Vợ là tín đồ của dich vụ 'xịn'

24/11/2015 - 08:08
Người chồng ấy kể với Thanh Tâm, vợ anh gần như tiên phong trong việc sử dụng các dịch vụ xã hội và anh cũng là người đón nhận sáng kiến của vợ vô cùng hào hứng.
Đầu tiên là việc vợ anh phát hiện ra trong siêu thị có sẵn tất cả những gì cần cho một bữa ăn gia đình đã được sơ chế hay chế biến sẵn. Từ tôm rang, thịt kho, cá kho, cá rán, đậu rán đến thịt hến, ốc luộc sẵn, có cả nước luộc cùng các loại gia vị để nấu canh hến chua hay ốc nấu chuối đậu… Rồi cua xay sẵn, nem gói sẵn các loại, chả cá, chả mực, chả thịt… Rau củ quả các loại cũng không thiếu thứ gì. Và thay vào việc phải thức dậy sớm để đi chợ, thì giờ hết giờ làm buổi chiều, vợ anh chỉ mất công rẽ vào siêu thị để mua đồ ăn đã có sẵn hoặc vài món đã sơ chế, về cho vào nồi đun lên là xong. Riêng việc sử dụng các dịch vụ của siêu thị, anh sẵn sàng cho vợ điểm mười về sáng kiến cũng như tinh thần bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho gia đình, chồng con dù giá thành thức ăn, rau củ quả đắt hơn “chợ cóc” kha khá.
phong-tranh-ngo-doc-thuc-pham-ngay-tet-1.jpg

Mức khởi đầu dễ chịu nhất của cô vợ là mua thực phẩm tại siêu thị (Ảnh minh hoạ)

Anh nói với Thanh Tâm, lúc đó thực lòng anh cảm phục vợ lắm. Nhưng chỉ được một thời gian thì vợ anh lại thay đổi dịch vụ mua thức ăn của siêu thị bằng việc mua đồ ăn của các quán cơm bình dân. Vợ anh bảo, đồ ăn ở siêu thị không phục vụ hoàn toàn từ A đến Z, vẫn nhiều món mình về phải tự nấu. Còn ở quán cơm bình dân thì mọi món ăn đã có sẵn. Cùng lắm về nhà chỉ phải cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là xong. Vợ anh đã có “các”, số điện thoại của vài cửa hàng cơm uy tín. Chiều đến, chỉ việc gọi điện thông báo cho cửa hàng đặt món và báo khoảng giờ nào thì cho người mang đến tận nhà. Ban đầu, anh thấy sáng kiến đổi dịch vụ này của vợ cũng có lý, cô ấy lại đỡ thêm gánh nặng nội trợ, gần như không phải vào bếp nữa. Nhưng chỉ được vài ngày ăn thức ăn của quán cơm, anh cứ thấy uể oải, ăn không vào. Trưa nào cũng ăn thức ăn của quán cơm, giờ chiều về lại bị tra tấn thức ăn quán cơm, không chỉ mình anh mà vợ anh cũng không nuốt nổi nữa. Khi vợ cũng lên tiếng phàn nàn, anh mừng thầm chắc cô ấy sẽ bỏ loại dịch vụ gọi thức ăn sẵn của quán cơm hàng ngày, quay về nấu thức ăn nóng sốt, hợp khẩu vị cho cả nhà. Ai dè, sau một buổi tối lên mạng, tra tra, tìm tìm, đến đêm về phòng ngủ vợ anh khoe đã tìm được vài nhà hàng trong khu vực gần nhà, giá thành một bữa cơm gia đình không quá đắt. Rồi vợ anh tuyên bố sẽ chọn loại dịch vụ này. Thế là thay vì hàng tuần cả nhà mới ra ngoài ăn vào ngày nghỉ cuối tuần thì nay, chiều nào vợ chồng con cái cũng đi ăn nhà hàng. Thằng con trai năm tuổi của anh thì sướng điên. Vợ anh cũng hào hứng không kém. Chỉ có anh là thấy bất ổn. Bởi anh nhẩm tính với tổng thu nhập của cả hai vợ chồng chừng hơn 15 triệu, mà mỗi bữa tối ít nhất cũng phải mất ba trăm ngàn như thế này, cứ dài dài thì phải làm sao đây?...
Bất chợt người chồng ở đầu dây bên kia buông tiếng thở dài thườn thượt. Thanh Tâm nghĩ chắc anh đang lo đến việc mất cân đối về tài chính nếu vợ anh đòi duy trì loại hình dịch vụ đi ăn nhà hàng này dài dài. Hoá ra không chỉ có thế! Việc người chồng bức xúc buộc phải gọi điện cho Thanh Tâm lại là một việc khác nhưng cũng vẫn là hậu quả của việc vợ anh luôn đi tiên phong trong việc sử dụng dịch vụ hiện đại. Chả là mọi khi vợ anh vẫn thuê người lau chùi dọn dẹp nhà cửa một tuần vào hai buổi tối. Gần đây, vào facebook, cô ấy thấy có quảng cáo dịch vụ lau chùi dọn dẹp nhà cửa với công nghệ cao. Đặc biệt đội ngũ nhân viên rất có năng lực hiểu biết về phong thuỷ, có thể tư vấn cho chủ nhà cách kê đặt đồ đạc phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhà. Vợ anh đón nhận ngay loại hình dịch vụ này.
vo1-9546-1409366562.jpg

 Cô nàng lật tung phòng và sốt sắng sử dụng thêm những dịch vụ mới (Ảnh minh hoạ)

Ngay ngày đầu tiên đội dịch vụ lau dọn có khả năng tư vấn về phong thuỷ đến nhà, buổi chiều đi làm về anh đã thấy nhà như có chiến trận. Tất cả các bức tranh treo trên tường phòng khách đều được gỡ xuống. Vào phòng ngủ thì chiếc tủ gương được kê vào một vị trí chướng mắt không thể tả được. Vợ anh giải thích người đến lau dọn có kiến thức về phong thuỷ nói nếu kê tủ gương nhìn thẳng vào giường ngủ thì nhất định sẽ có người thứ ba xen vào hạnh phúc vợ chồng nên phải kê lại. Còn mấy bức tranh đó không hợp với mệnh của chủ nhà nên phải bỏ đi. Chưa hết, họ còn tư vấn nhất định phải phá bếp cũ, xây lại bếp mới cho hợp hướng nếu không sẽ có nhiều chuyện chẳng lành xảy ra…
Người chồng hỏi Thanh Tâm giờ anh phải làm gì để cho vợ anh trở về là người bình thường, đừng quá “nô lệ” cho các dịch vụ siêu tốc kiểu như thế? Xem ra mọi thứ đều giống con dao hai lưỡi. Người dùng dao không khéo, không tỉnh táo thì có ngày chính mình sẽ bị đứt tay. Câu chuyện của người chồng mà Thanh Tâm có dịp trò chuyện hy vọng giúp những ai quá tôn sùng các loại dịch vụ xã hội mà thiếu suy xét, kiểm tra, cân nhắc kỹ lưỡng nên xem lại mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm