Vợ mắc bệnh... sạch

10/12/2015 - 08:52
"AAAAAAAA…” - Tuấn buông lên tường facebook của mình một tràng chữ ”A” rồi để dấu ba chấm kéo dài xuống mười mấy dòng mới viết nốt điều muốn thổ lộ: Sạch không chịu được!
Người mà Tuấn muốn chuyển thông điệp đến, không ai khác, chính là ”cô bạn” cùng phòng, cùng giường nhưng không cùng quan điểm về ”sạch”.
Hương khiến Tuấn ngả nghiêng ngay từ lần đầu gặp mặt bởi mái tóc búi cao khoe cái gáy trắng nõn nà đầy kiêu hãnh. Ở cô toát ra vẻ đài các khiến một người thích mặc những bộ đồ ”phủi phủi” như Tuấn vừa say đắm, vừa vì nể, ngại ngần. Sau này, khi nắm tay Hương đi giữa phố, Tuấn vẫn còn lâng lâng, không hiểu tại sao Hương lại chọn anh. ”Chắc tại trái dấu nên hút nhau” - Hương cười cười bảo vậy. 
Tình yêu thánh thiện ấy đã dẫn anh đến một đám cưới lãng mạn khiến cho bao gã đàn ông phải đứng ngoài ganh tị. Ngôi nhà anh mua và ở đã 3 năm rồi nhưng từ khi có Hương, nó thay đổi đến mức đôi khi anh nghĩ mình đi lạc nhà bởi những quy tắc sạch sẽ:
Quy tắc 1: Trong nhà luôn phải có 4 loại dép, gồm dép đi dạo, dép đi trong nhà, dép ra hành lang phơi quần áo, dép vào phòng vệ sinh. Theo nhận xét của Hương thì ”mắt Tuấn toàn treo lên trần nhà” nên anh suốt ngày nhầm chức năng của dép nọ sang dép kia. Để Hương phàn nàn mãi cũng phiền, Tuấn quyết định đã tháo giày ra là đi chân không. Nào ngờ, thế lại càng phiền. Có hôm, Hương gào lên vì Tuấn ”dám” đi chân không từ phòng bếp vào phòng ngủ rồi dẫm lên bộ ga trải giường toàn màu trắng tinh khôi của cô ấy. ”Nhà sạch mà. Anh thấy ngày nào em cũng lau nhà, đến con vi trùng nó cũng khóc thét lên chứ nói gì đến hạt bụi. Anh đi dép cho phí công em lau dọn à?”, Tuấn chống chế. Đời nào Hương chịu. Cô đẩy anh xuống, bắt anh đi rửa chân, rồi xỏ đúng đôi dép cần đi mới được lên giường. Một mình Tuấn còn dễ xử lý, chứ mỗi lần mẹ Tuấn ra chơi, Hương đến khổ, vì bà cũng thích đi chân trần cho mát. Không dám góp ý nhiều với mẹ chồng, Hương quay sang dằn vặt Tuấn: ”Trời ơi! Ga giường sắp thành màu cháo lòng rồi kìa!”. Mà nào có riêng mẹ Tuấn. Còn anh em nội ngoại, bạn bè của hai người nữa. Cứ mỗi lần có khách là Hương lại phải lôi hết các loại dép ra đánh xà phòng cho bằng sạch, nhà lau đi lau lại đến sáng bóng lên cô mới chịu nghỉ.

 Sự sạch sẽ của Hương khiến Tuấn e ngại và dè dặt khi sử dụng đồ đạc trong chính nhà mình (Ảnh minh họa)


Quy tắc 2: Không được để phòng tắm ướt.
Quy tắc 3: Mỗi ngày phải tắm một lần, cách ngày gội đầu một lần, bất kể mùa đông hay mùa hè.
Quy tắc 4: Uống trà xong phải rửa chén ngay.
Quy tắc 5, quy tắc 6, quy tắc 7… Toàn những ”quy tắc chết người”.
Bạn bè Tuấn đến nhà cũng trầm trồ, khen Tuấn tốt số, lấy được vợ vừa đẹp vừa chăm chỉ. Nhưng rồi họ cứ đến thưa dần, thưa dần. Họ đang ngồi uống nước, Hương đã lúi húi lau nhà. Họ chưa ra đến cửa, Hương đã cầm ấm chén mang đi cọ rửa... Họ giúp Hương rửa bát, bát chưa kịp khô, cô đã đi ra kiểm tra xem có cái nào còn nhờn không để rửa lại… Hương làm những việc ấy một cách vui vẻ, nhưng họ vẫn ngại.

 Dù Hương lau dọn một cách vui vẻ nhưng khách đến nhà đều thấy ngại (Ảnh minh họa)

Tuấn thấy Hương vất vả, bèn nghĩ cách giúp vợ. Nhân lúc vợ mệt, anh lặng lẽ đi lau cửa kính. Xong việc, Tuấn hớn hở khoe chiến tích với vợ. Tưởng Hương vui, nào ngờ cô hốt hoảng chạy ra chỗ phơi khăn lau rồi hét toáng lên. Linh cảm của cô cấm có sai: Tuấn lấy khăn lau bếp để lau cửa kính! Hương sùng sục đi sửa sai, còn Tuấn chán nản lên facebook than thở.
Đêm hôm ấy, Tuấn trải chiếu ra nằm dưới nền nhà. "Em sạch mà cũng có lỗi sao?”, Hương ngồi xuống cạnh chồng, dò hỏi. Tuấn nhắm mắt, hít một hơi dài. Anh vẫn yêu mùi hương từ vợ, vẫn thầm biết ơn vì cô đã biến anh thành một người nghiêm túc hơn, có trách nhiệm hơn với cuộc sống. Nhưng anh cảm thấy có chút tổn thương, vì cô không ghi nhận sự cố gắng của anh. Vẫn nhắm mắt, anh nói với cô cảm giác khi ở bên một người sạch sẽ đến… không chịu nổi. Mở mắt ra, Tuấn thấy Hương đã ngủ. Lần đầu tiên anh nhìn thấy vợ anh ngủ trên nền nhà. Nom cô ấy thật bé nhỏ và gần gũi biết bao nhiêu…

Dù là việc nhỏ như quét nhà, cũng cần thuận vợ thuận chồng. Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ là việc nên làm nhưng đừng tự biến mình thành nô lệ của công việc.

Muốn nhà cửa gọn gàng, đừng tự làm mọi việc một mình. Nếu vừa làm vừa phàn nàn, bạn không những không ghi được điểm mà còn khiến người khác khó chịu.

Hãy cùng dọn dẹp nhà cửa với người thân. Bạn vừa đỡ mệt, vừa có bạn đồng hành, vừa có hi vọng là sau đó người thân sẽ biết cách làm đúng như bạn muốn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm