Vô tình tiếp tay cho sự ‘cơi nới’ của em trai

01/06/2018 - 06:53
Em trai bà sống cuộc sống hai mặt với vợ con suôn sẻ trong 2 năm vì lương cao, bổng lộc đủ lo cho hai gia đình. Đến lúc về hưu, hụt hẫng vì thu nhập tụt thảm hại, không có thời gian hở nào cho vợ nhỏ con thơ, cậu em ngay lập tức làm lộ chuyện.
Trong 5 chị em nhà bà, người em trai thứ ba là thành đạt, giàu có, thoát ly quê ra thủ đô làm cán bộ, hưởng cuộc sống nhàn hạ, sung sướng. Vợ chồng cậu ấy có 2 con, có nếp có tẻ, đều đã trưởng thành. Chẳng ngờ, lúc gần về hưu, cậu lại vướng vào một mối tình ngoài luồng, đến lúc vỡ lở phải dạt về quê ở nhờ nhà chị gái là bà.
 
Ông anh trong Sài Gòn một đời công nhân vất vả, giờ phải chắt bóp tiền tiết kiệm gửi ra cho em trai tiêu vặt. Đời cậu ấy tưởng đến lúc sướng lại khổ. Có nhà, có xe, có vợ, có con mà giờ không có gì, bị vợ con lập kế hoạch lấy hết tài sản, đuổi ra khỏi nhà. Bà ân hận vì mình cũng có phần tiếp tay cho cái kết bi đát ấy của em trai.
 
Chuyện là 3 năm trước, cậu ấy có đưa cô nhân tình về nhà bà chơi. Lúc ấy, cô gái đang có bầu. So với em dâu thì cô này hiền hơn nhiều. Cô ấy cũng có nghề nghiệp ổn định, góa chồng đã lâu. Nghe cô cậu ấy tỉ tê về tình yêu sét đánh, rồi “em sẽ không để lộ làm ảnh hưởng gia đình”, rồi “em vẫn tốt với vợ con”, rồi “em không đòi hỏi danh phận”... bà đã mềm lòng, thuyết phục ông cho cô gái ấy tá túc sinh cháu trong hơn 2 tháng trời.
 
cheater-boyfriend-friend-caught-phone-best-girlfriend-discovers-suspicious-messages-house-interior-96426891.jpg
Ảnh minh họa

Và chẳng hiểu sao câu chuyện ông bà giúp em mình sinh con riêng cũng bị lôi tuột ra ánh sáng. Em dâu và cháu về trút một trận tơi bời lên ông bà rồi quay lên Hà Nội 4 tháng làm cho em trai bà không còn gì trong tay.

 
Bà đau khổ tâm sự với Thanh Tâm, sống đến tuổi gần đất xa trời rồi, bà ngu dại quá, bà chỉ mong có cơ hội cứu gia đình em mình.
 
Chính bà đã để những chia sẻ, cảm tính của mình dẫn dắt làm điều không đúng. Bà quên mất cô em dâu đã dành một đời gắn bó, xây dựng gia đình cùng em trai mình, nuôi dạy 2 cháu mình khôn lớn. Bà quên mất 2 cháu mình cần một người cha trách nhiệm, giải quyết mọi việc tình cảm rõ ràng, rành mạch.
 
Bà quên luôn cả trách nhiệm của người chị phải phân tích thiệt hơn cho em, giúp em có những lựa chọn đúng đắn chứ không phải tặc lưỡi chấp nhận mọi chuyện đã rồi, tiếp tay cho những hành động sai lầm tiếp theo.
 
Thanh Tâm chia sẻ với người chị lúc nào cũng thương em, hết lòng vì em mà vô tình tiếp tay cho em làm điều không đúng với nỗi ân hận giày vò. Nhưng chỉ có em trai và em dâu bà mới có thể cứu được gia đình của họ.
 
Em dâu và các cháu bà chất chứa trong lòng nỗi thất vọng tràn trề về sự phản bội của chồng và cả gia đình nhà chồng. Trong lòng họ giờ ngút ngàn sự trách cứ, hờn giận. Họ cũng đã thể hiện thái độ mạnh mẽ phản đối chồng và bên nội. Nhưng cái tình cái nghĩa không phải cứ bảo cắt phăng đi là xong, có thể có một khe rất nhỏ dành cho “một ngày nên nghĩa” ấy.
 
Em trai bà phải tự tìm đường đi cho mình. Nẻo về với vợ con hẹp lắm, nhiều phản ứng, khó khăn đang chờ đợi, chỉ có thể chân thành, nỗ lực mà cố gắng. Còn tính quay đầu bước đi thì ráng chịu mọi thiệt thòi vì chính sự tham lam, ích kỷ của mình. Và phải tính nhanh để còn kịp thời gian, sức lực mà chuẩn bị cho những năm tháng tuổi già sắp tới.
 
Âu đây cũng là cái giá phải trả cho sự phụ tình, tham lam cơi nới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm