Vụ 8 người chết ngạt: Không khởi tố do chủ lò tử vong

04/01/2016 - 18:00
Công an không khởi tố do chủ lò là 1 trong 8 nạn nhân xấu số. Người duy nhất trong 9 người gặp nạn vụ ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa là vợ chủ lò đã qua cơn nguy kịch.

Theo ông Lê Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, ngày 3/1, đại diện lãnh đạo huyện và xã Hoàng Giang đã ra thăm hỏi, động viên bà Lê Thị Nguyên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bà Nguyên là nạn nhân duy nhất may mắn thoát chết trong vụ ngạt khí lò vôi xảy ra ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) chiều ngày 1/1/2016 khiến 8 người tử vong.
Đến nay, bà Nguyên đã nói chuyện và nhớ lại một số chi tiết vụ việc. Bà Nguyên là vợ ông Lê Văn Thong (chủ lò vôi).
Liên quan đến vụ tai nạn lao động thương tâm trên, sau khi điều tra xác định nguyên nhân khiến các nạn nhân bị tử vong là do bị ngạt khí CO (cacbon monoxide - loại khí độc phát sinh trong quá trình than cháy gây ra). Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định không khởi tố vụ án ngạt khí lò vôi do chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong đã tử vong.

Chiều ngày 4/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ 8 gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ ngạt khí CO khi đốt lò vôi tại khu vực núi đá Yên Thái, xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm