Vụ bà nội “bắt cóc' cháu: Bà về cháu vẫn biệt tăm

23/03/2016 - 15:00
Sau nhiều tháng mang theo 2 đưa cháu nội của mình đi biệt tăm khỏi địa phương, ngày 22/3, bà Bùi Thị Chờ (xã Tam Kỳ, Kim Thành, Hải Dương) đã trở về nhà nhưng bà Chờ chỉ về một mình.

Như báo PNVN đã thông tin: Do mẫu thuẫn với con dâu là chị Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1992), ngày 20/12/2015, bà Chờ đã mang 2 con của chị Lan, cũng là cháu nội của bà Chờ là Đỗ Ngọc Tường Vi (SN 2010) và Đỗ Minh Trí (SN 2012) rời khỏi địa phương.
Chị Lan đã đi tìm khắp nơi nhưng không thể tìm được bà Chờ và 2 đứa con của mình. Bất lực và lo lắng, chị Lan buộc phải làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng. Sau khi công an xã và tiếp đến là cả công an huyện vào cuộc tìm kiếm vẫn chưa thể lần ra tung tích bà Chờ.

a2-1.jpg
Chị Lan từng phải đi dán tờ rơi tìm con khắp nơi

Ông Hoàng Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ cho biết: Ngày 22/3, sau nhiều tháng “mất tích” cùng 2 đứa cháu nội, bà Chờ đã một mình trở về địa phương. Công an huyện Kim Thành phối hợp với công an xã Tam Kỳ đã mời bà chờ ra trụ sở UBND xã làm việc. Tại đây, bà Chờ thừa nhận đã mang 2 đứa cháu của mình đi. Tuy nhiên, bà Chờ không nói đưa cháu đi đâu và hiện tại 2 cháu nhỏ đang ở đâu. Bà Chờ chỉ cho biết là đã đưa các cháu của mình “đi chơi” và ở một nhà người quen. Các cháu vẫn được chăm sóc tốt và bà đã cho cháu đi học tại nơi đó.

“Dù đã ra sức khuyên giải, thuyết phục nhưng bà Chờ tỏ ra ngoan cố. Bà Chờ nhất quyết không chịu đưa cháu về để giao lại cho chị Lan. Buổi làm việc đã kéo dài đến 7h tối. Thuyết phục có, răn đe có, phân tích cho bà Chờ hiểu bà làm như vậy là vi phạm pháp luật. Nếu tiếp tục giữ trái phép các cháu, bà sẽ xử lý nghiêm. Đến lúc này, bà Chờ mới đồng ý trong ngày hôm nay (23/3) hoặc chậm nhất là ngày mai sẽ đưa 2 cháu về địa phương. Chúng tôi đã lập biên bản và bà Chờ đã cam kết. Nếu bà Chờ không thực hiện, sẽ phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cũng nhận định, việc bà Chờ mang 2 cháu đi không có mục đích xấu. Chỉ vì mâu thuẫn với con dâu, sợ con dâu mang cháu đi nên bà mới hành động như thế. Bà Chờ không nghĩ rằng, việc làm của bà là vi phạm pháp luật. Cũng trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Chờ tha thiết được nuôi 2 cháu. Buổi làm việc có mặt cả chị Lan. Tuy nhiên, ông Nghĩa cho biết: “Việc quan trọng trước mắt là bà Chờ phải đưa 2 cháu về an toàn. Việc bà có được nuôi 2 cháu hay không điều đó phụ thuộc vào chị Lan. Lúc đó sẽ có một buổi làm việc khác để phân xử”.

Được biết, chị Lan là người miền Nam, kết hôn với anh anh Đỗ Văn Khởi (SN 1989, con trai duy nhất của bà Chờ) từ năm 2009. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Lan sống cùng bà Chờ tại xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành. Năm 2014, anh Khởi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc). Kể từ ngày anh Khởi xa nhà, giữa bà Chờ và chị Lan thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 19/12/2015, chị Lan quyết định đưa 2 con ra ngoài thuê nhà để ở nhưng bà Chờ đã ngăn cản. Ngày hôm sau, khi đi làm tại nhà máy về (chị Lan đang đi làm công nhân – PV) thì bất ngờ thấy cửa nhà đã khóa. Chị Lan gọi điện vào số máy của bà Chờ nhưng không liên lạc được. Đi đến các gia đình bà con lối xóm tìm kiếm nhưng chị Lan vẫn không thấy bà Chờ và 2 đứa con của mình ở đâu.

Kể từ thời điểm đó, gác lại công việc, chị Lan đã đi rất nhiều nơi, từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn để tìm kiếm nhưng thông tin về bà Chờ và 2 cháu bé vẫn bặt tăm mất dạng. Chị Lan cũng đã dán tờ rơi khắp nơi nhưng hy vọng tìm thấy con vẫn chưa thấy.

02.jpg
 Chị Lan vẫn chưa thể đoàn tụ với 2 con của mình dù bà Chờ đã về (Ảnh NVCC)

Suốt thời gian qua, chị Lan đã rất lo lắng cho 2 đứa con nhỏ của mình. Việc bà Chờ đã quay về là một tín hiệu tốt nhưng chị Lan vẫn chưa thể yên tâm khi con vẫn chưa trở về trong vòng tay chị. Về việc mong muốn của bà Chờ là được nuôi 2 cháu, chị Lan cho biết việc đó sẽ tính sau. Trước mắt, chị chỉ có một mong muốn là sớm được đoàn tụ với 2 con mình sau nhiều tháng xa cách.

Bà Nguyễn Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Kỳ, cho biết: “Trước khi bà Chờ cùng 2 đứa cháu rời khỏi địa phương, bà Chờ là cán bộ Hội phụ nữ thôn 14, xã Tam Kỳ. Việc một người cán bộ Hội nhưng suy nghĩ nông cạn và hành động thiếu suy nghĩ như bà Chờ là điều rất đáng tiếc. Mong rằng, sau khi bà Chờ đưa cháu về, chính quyền địa phương phân giải, mọi việc sẽ tốt đẹp”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm