Vụ Big C ‘tẩy chay’ hàng Việt: Bộ Công thương yêu cầu cân bằng lợi ích 3 bên

04/07/2019 - 16:30
Đại diện Bộ Công thương vừa đưa ra khẳng định, Bộ đã yêu cầu Tập đoàn Central Group rà soát lại các hợp đồng ký kết trên cơ sở pháp lý sao cho đảm bảo hài hòa lợi ích 3 bên là các nhà cung ứng mặt hàng may mặc vào Big C; lợi ích của Big C và lợi ích của người tiêu dùng.
Theo thông tin từ ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sáng ngày 4/7, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Central Group về việc dừng hợp đồng với các nhà cung ứng dệt may Việt Nam từ tháng 7/2019.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Central Group cho biết nguyên nhân họ thay đổi chiến lược kinh doanh theo chỉ đạo của Tập đoàn bên Thái. Trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam, sắp tới Central Group sẽ thu hẹp một số trung tâm thương mại mang thương hiệu Big C và cách đây vài ngày, họ cũng chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu mới.
 
Chiến lược kinh doanh này sẽ tập trung vào các mặt hàng cao cấp hơn, tái cấu trúc lại tài chính, tái cấu trúc việc cung ứng hàng tại các cửa hàng mang thương hiệu mới. Vì vậy, các nhà cung cấp các mặt hàng, trong đó có mặt hàng may mặc đang được rà soát lại. Tuy nhiên, Tập đoàn này cũng khẳng định cam kết ưu tiên mua hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối của họ.
 
big-c.jpg
Tập đoàn Central Group đã khẳng định tiếp tục duy trì tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống phân phối Big C. Ảnh minh họa

 

Ngay trong ngày 4/7, Tập đoàn Central Group sẽ ký lại đơn hàng cho 50/200 nhà cung ứng vừa tạm dừng đơn hàng ngày hôm qua. Đồng thời trong 2 tuần tới, Tập đoàn sẽ ký thêm với 100 nhà cung cấp nữa để tiếp tục cung ứng hàng hóa vào Big C. 50 nhà cung ứng còn lại, tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Hiệp hội Dệt may để đi kiểm tra lại việc sản xuất, cung ứng hàng hóa tại Việt Nam nhằm đảm bảo hàng may mặc vào Big C sẽ đảm bảo chất lượng, mẫu mã, giá cả, đáp ứng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
 
Bộ Công Thương cũng yêu cầu rà soát lại các hợp đồng đã ký kết với các nhà cung ứng trên cơ sở pháp lý sao cho đảm bảo hài hòa lợi ích 3 bên. Thứ nhất là lợi ích của các nhà cung ứng mặt hàng may mặc vào Big C; Thứ hai là lợi ích của Big C và thứ 3 là lợi ích của người tiêu dùng. Phải rà lại hợp đồng đã ký và tuyệt đối không được phá vỡ những hợp đồng pháp lý đã cam kết.
 
PNVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này đến bạn đọc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm