Vũ công nhí 1 chân chinh phục khán giả bằng nghị lực phi thường

03/04/2019 - 16:30
Tessa Puma (8 tuổi) là một vũ công nhí tại bang Ohio (Mỹ). Dẫu bị mất một chân và trải qua căn bệnh thập tử nhất sinh, em đã vượt qua nghịch cảnh bằng sự nỗ lực không ngừng. Puma đã trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho mọi người không bao giờ gục ngã trước những khó khăn.
Cô bé rất thích nhảy múa, khiêu vũ. Thế nhưng, tháng 3/2017, chỉ sau vài ngày bị đau họng, mỗi khi cử động, tay và chân trái của em lại đau nhói. Lúc cực điểm, Puma phải thét lên mỗi khi ai đó chạm vào chân mình. Bố mẹ Puma phải đưa cô bé đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác cho đến khi phát hiện ra Puma bị bệnh viêm cân mạc hoại tử. Đến lúc này thì sự sống của Puma chỉ còn 20%. Các bác sĩ cho biết bệnh của Puma bắt nguồn từ vi khuẩn Streptococcus gây đau họng mà Tessa bị mắc trước đó. Chúng theo máu di chuyển xuống chân và gây hoại tử.
 
 
tessa-puma-1.jpg
Puma vẫn lạc quan dẫu đang trên giường bệnh chiến đấu với tử thần

 

Để cứu mạng cho Tessa, các bác sĩ phải cắt bỏ chân trái, phần từ đầu gối trở xuống và những vùng da bị viêm trên thân thể em. Sau đó, Puma tiếp tục tiến hành thêm một cuộc phẫu thuật nữa để làm sạch vùng chân bị cắt và ghép da. Sau 15 giờ nằm trên giường bệnh chiến đấu với tử thần, Puma đã qua khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên, trên thân thể em vẫn còn lưu lại 40% là sẹo và những mảng ghép da. Cha mẹ của Puma lòng đau như cắt khi nghĩ rằng: Chỉ một vài tháng trước đó, Puma luôn được đánh giá là một vũ công nhí có nhiều triển vọng, vậy mà giờ đây cô bé chỉ còn có một chân.
 
 
tessa-puma-5.jpg
Dù căn bệnh quái ác đã cướp đi chân trái nhưng Tessa Puma vẫn luôn mỉm cười và tiến về phía trước
Điều kỳ diệu là sau khi hồi phục, Puma vẫn giữ được sự hồn nhiên, vui tươi trước đó. Chỉ vài tuần sau khi nhận chân giả để tập đi, cô bé đã đòi trở lại lớp học múa như chưa từng có điều gì xảy ra. Cô đứng nhìn bạn bè tập thật lâu rồi nói với mẹ rằng: “Con muốn trở lại học múa”. Người mẹ nhìn con với nỗi xót xa, bà không thể nói với Puma là “con không thể” mà chỉ biết động viên con cố gắng theo đuổi những đam mê của mình trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó.
 
Với chiếc chân gỗ, Puma đã kiên trì luyện tập mỗi ngày để chinh phục những động tác khó nhất. Cho đến khi cô bé đoạt chiếc cúp hạng nhất trong Liên hoan múa cấp quốc gia thì tất cả mọi người đều thấy rằng thử thách không hề ngăn cản được cô gái nhỏ theo đuổi niềm đam mê của mình. Em đã vượt qua tất cả mọi nghịch cảnh bằng sự nỗ lực không ngừng tiến về phía trước. Với nụ cười hồn nhiên luôn tươi thắm trên môi và chiếc nơ xinh xắn trên tóc, Puma đã trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho mọi người không bao giờ gục ngã trước những khó khăn.
 
 
tessa-puma-4.jpg
Tessa Puma trong bộ 3 đoạt Giải vô địch khiêu vũ của Star System ở Nashville
Puma cho biết ước mơ sau này của em là trở thành vũ sư. Em không chỉ thích nhảy múa mà còn muốn người khác cùng tham gia vào những vũ điệu. Đó như là cách em mở lòng mình ra và thể hiện sự tự tin về cơ thể mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm