Vượt qua ngày buồn

03/05/2016 - 14:37
Đôi khi gặp chuyện không suôn sẻ có thể khiến bạn buồn cả ngày, hoặc có những lúc buồn mà không có lý do cụ thể, hãy thử 8 cách dưới đây để lấy lại tâm trạng vui vẻ thoải mái.
  1. Đi ra ngoài

Hãy rời khỏi văn phòng hoặc ngôi nhà của bạn để hít thở không khí bên ngoài cho bản thân đỡ bức bối. Đi bộ quanh một vườn hoa, chạy bộ trong công viên, hoặc mua sắm một ít đồ... Khi trở lại nhà hoặc văn phòng bạn sẽ thấy thoải mái hơn và có thêm năng lượng làm những việc còn dang dở.

  1. Khởi động lại mọi thứ

Nếu bạn có thời gian linh hoạt thì hãy bắt đầu lại một ngày của mình bằng việc đặt đồng hồ rồi ngủ một giấc ngắn. Ngủ có thể giúp tâm trạng bạn khá hơn. Sau khi ngủ dậy tắm vòi hoa sen cho cơ thể sảng khoái, rồi uống một cốc cà phê cho đầu óc tỉnh táo. Nếu bạn không có thời gian để ngủ thì hãy tìm một nơi yên tĩnh và nghĩ về những việc cần làm với hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ.

  1. Thắp nến, bật đèn sáng

Bạn đừng đánh giá thấp sức mạnh của ánh sáng trong việc cải thiện tâm trạng tích cực. Nếu có thể hãy thắp một cây nến thơm để giúp bạn lấy lại sự bình thản, yên bình trong lòng và làm mới cảm xúc của mình. Bật những bóng đèn có ánh sáng dịu nhẹ hoặc có nhiều màu cũng có thể khiến tâm trạng bạn thấy tốt hơn.

  1. Goi điện thoại cho bạn bè

Đôi chi chỉ cần nghe giọng nói của bạn thân cũng đủ khiến ta mỉm cười. Tán gẫu vài câu với một người bạn hoặc tâm sự đôi chút về những gì mình đang trải qua có thể khiến bạn thấy lòng nhẹ nhàng hơn, việc buồn phiền cũng giảm đi phần nào.

  1. Đốt cháy năng lượng

Những người thường xuyên tập gym biết rằng vận động không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có thêm năng lượng làm việc khác, và tâm trạng cũng được cải thiện tốt hơn. Nếu bạn không có thời gian tập luyện thì hãy dành vài phút tập yoga ngay tại bàn làm việc.

  1. Xem lại hoặc tạo ra một danh sách những điều tốt đẹp từng có

Mặt tích cực của cuộc sống rất dễ bị lãng quên khi bạn rơi vào tâm trạng buồn chán. Nếu bạn đã có cho mình một danh sách những điều tốt đẹp từng trải qua, hãy dành một chút thời gian để đọc lại. Nếu bạn chưa có thì hãy bắt tay ngay vào viết những việc khiến cho bạn thấy vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống. Việc này cũng giống như thưởng thức một ly cà phê buổi sáng cho tâm hồn thư thái, hoặc gặp gỡ một người bạn sâu sắc hiểu rõ về mình.

  1. Nghe nhạc

Chọn những bài hát vui vẻ, khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn và bật với âm lượng lớn. Nếu đang ở nơi riêng tư bạn có thể nhảy theo điệu nhạc hoặc hát theo lời bài hát, đây là cách hiệu quả giúp bạn giải tỏa buồn phiền.

  1. Tự chiêu đãi mình
Bạn rất muốn ăn một món gì đó mà ngày thường cần kiêng hoặc chưa có dịp thử lại, như sô cô la chẳng hạn, hãy ăn một chút để tự làm hài lòng vị giác của mình. Ăn uống cũng là cách rất tốt giúp cải thiện tâm trạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm