Xóa vết chân chim bằng rau củ quả

27/11/2018 - 08:00
Dẫu biết rằng, già đi là quy luật tất yếu của tạo hóa, con người không thể nào “cãi” lại được nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài vẻ tươi trẻ bằng việc chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài.
Lý do nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện nhiều
Theo các nghiên cứu về da liễu trên thế giới cho thấy, khi bước sang tuổi 20, quá trình lão hóa đã bắt đầu “chớm nở”, tuy nhiên chỉ âm thầm hoạt động. Đến năm 35-40 tuổi thì những dấu hiệu như: vết chân chim (nếp nhăn), nám da, tàn nhang, lỗ chân lông to, da chảy xệ... sẽ biểu hiện rõ rệt và ngày càng nặng hơn theo thời gian.
 

 

Nếp nhăn hình thành do các liên kết bó sợi cơ elastin bị hư hại, hệ thống collagen nâng đỡ cấu trúc da bên trong thượng bì bị sụt gãy và làm hệ thống biểu mô sụt lún. Bên cạnh tuổi tác, có rất nhiều nguyên nhân khác gây ra nếp nhăn như: ánh nắng mặt trời, độc tố, ô nhiễm môi trường, chất kích thích, ngủ sai tư thế, căng thẳng, thức khuya, dùng mỹ phẩm kém chất lượng... và di truyền.
 
Không chỉ riêng bạn mà hầu hết chị em phụ nữ trên khắp thế giới từ xưa đến nay đều có chung một mong muốn giữ được sự trẻ trung và xinh đẹp. Dẫu biết rằng, già đi là quy luật tất yếu của tạo hóa, con người không thể nào “cãi” lại được nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài vẻ tươi trẻ bằng việc chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài.
 
Để cải thiện tình trạng da hiện tại, ngăn ngừa vết chân chim mới và giữ da khỏe mạnh, cách tốt nhất là khắc phục những nguyên nhân gây ra các rãnh nhăn nơi vùng da xung quanh mắt.
 
Khoai tây giúp loại bỏ vết chân chim
Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc dùng để chế biến món ăn với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong khoai tây có nhiều vitamin E, C và các dưỡng chất chống oxy hóa (chống lão hóa), có khả năng dưỡng trắng da hiệu quả.
 

 

Bạn chỉ cần lấy khoai tây đã luộc, đem nghiền nát rồi đắp lên vùng da mắt bị nhăn. Hoặc bạn có thể kết hợp khoai tây với mật ong và sữa tươi vì nó đem lại hiệu quả như ý.
 
Mặt nạ mật ong trà xanh dưỡng da
Trộn 1 thìa bột trà xanh với 1 thìa mật ong vào trong 1 chiếc bát nhỏ, sau đó sử dụng ngón tay sạch bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên da rồi để nguyên 5 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô đi. Cuối cùng, bạn sử dụng nước ấm để rửa sạch mặt rồi lau khô với khăn mềm.
 
Loại mặt nạ làm từ trà xanh và mật ong này sẽ có tác dụng làm ẩm và mang lại vẻ trẻ trung cho làn da. Không chỉ đối với làn da khô, mặt nạ trà xanh cũng rất hữu ích đối với làn da bị nhờn. Mặt nạ sẽ hoạt động dựa trên cơ chế làm sạch và thấm hút lượng bã nhờn còn thừa trên da.
 
 
Bên cạnh đó, mật ong sẽ giúp loại bỏ mụn và các vết ban đỏ. Mật ong với nhiều thành phần chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tuyệt vời. Nhờ vậy, mật ong sẽ giúp cho làn da của bạn không bị mụn và tăng cường vẻ tươi sáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm