Xuất hiện tội phạm bắt cóc trẻ em ở Nghệ An

21/04/2016 - 09:50
Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa có Công văn cảnh báo gửi công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện này về nội dung cảnh giác, đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em.

Công văn nêu rõ, ngày 15/4, tại khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương xảy ra vụ bắt cóc cháu bé 3 tuổi. Đối tượng lợi dụng lúc cháu nhỏ ra ngoài cổng tiểu tiện một mình đã bế cháu bé bỏ chạy. Bị gia đình phát hiện, truy đuổi, đối tượng đã bỏ lại cháu bé trốn thoán. Công an đang điều tra xác minh đối tượng.

canh-bao.jpg
Công văn cảnh báo của Công an huyện Tương Dương.

Cùng ngày 15/4, tại bản Na Bè, xã Xá Lượng (Tương Dương) cũng xảy ra việc một cháu bé 5 tuổi bị mất tích. Hiện gia đình và các cơ quan chức năng đang tìm kiếm, điều tra, xác minh.

“Đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng cần phải thông báo cho quần chúng nhân biết để cảnh giác, phòng ngừa”, nội dung Công văn nhấn mạnh.

Cũng trong Công văn này, công an huyện Tương Dương chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền. Thường xuyên thông báo trên loa phát thanh về thủ đoạn các đối tượng hoạt động. Cần nắm chắc đối tượng lạ đến địa bàn và làm tốt công tác quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự về tội mua bán người vượt biên trái phép…

thi-tranhoa-binh-1.jpg
Thị trấn Hòa Bình, nơi mới xảy ra vụ bắt cóc trẻ em bất thành.  Ảnh: Báo Nghệ An

Cơ quan công an cũng cho biết, thủ đoạn của đối tượng bắt cóc là thường đến khu vực gần nhà nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình và sau đó làm quen với các cháu bằng cách cho bánh, kẹo, đồ chơi rồi đưa đi bán.

 Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân phải đề cao cảnh giác, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường phải báo kịp thời cho chính quyền địa phương để sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, tránh kẻ xấu lợi dụng để đưa những thông tin sai sự thật.

Tương Dương vốn là địa bàn rất phức tạp về tình trạng buôn bán phụ nữ. Nay xuất hiện thêm việc bắt cóc trẻ em, một loại tội phạm mới khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm