Y tế đề nghị Công an xác minh 2 vụ 'trao nhầm con'

15/03/2016 - 17:21
Các nhà hộ sinh đang rà soát hồ sơ lưu trữ còn lại và liên hệ với cán bộ làm việc tại đây thời gian trước để cố gắng tìm lại mẹ, con của những trường hợp trao nhầm con hàng chục năm trước.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Y tế quận Ba Đình và Trung tâm Y tế quận Đống Đa tra cứu hồ sơ lưu trữ, đồng thời liên hệ các cán bộ y tế từng làm việc tại nhà hộ sinh trong thời gian xảy ra vụ việc để tìm thông tới hai gia đình trên.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế, đây là trường hợp xảy ra đã lâu nên việc việc tìm thông tin, manh mối rất khó. Nhà hộ sinh Ba Đình không còn hồ sơ (hết thời hạn lưu trữ theo luật định). Nhà hộ sinh Đống Đa còn lưu sổ đẻ nhưng việc tìm thông tin về những bà mẹ sinh con trong cùng khoảng thời gian rất khó; nếu có tìm thấy cũng phải được họ đồng ý hợp tác. Trong khi đó, cán bộ y tế làm việc tại các nhà hộ sinh trên có thể đã mất, hoặc không nhớ vì thời gian đã lâu. 

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã đề nghị Công an quận Ba Đình và Đống Đa tra cứu thông tin từ hồ sơ lưu trữ về hộ tịch.  

Chị Lê Thanh Hiền, 1 trong 2 trường hợp bị "trao nhầm" cách đây vài chục năm

Ngày 13/5/2013, chị Lê Thanh Hiền đến nhà hộ sinh Đống Đa đề nghị giúp tìm hiểu thông tin về mẹ đẻ của mình. Theo giấy tờ, chị Hiền có mẹ là bà Phạm Tuyết Hoa, được sinh ra tại nhà hộ sinh Đống Đa vào ngày 12/12/1987. Chị Hiền cho biết, do nhóm máu của mình khác với các anh chị em trong gia đình nên chị đã đi làm xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, chị không phải con đẻ của bà Phạm Tuyết Hoa.  

Tháng 10/2015, Sở Y tế Hà Nội cũng nhận được đơn trình bày của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (64 tuổi, ở Quán Thánh, Ba Đình) đề nghị tìm lại con đẻ do bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Ba Đình từ năm 1974.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm