12 bài học sau 12 năm kết hôn

17/06/2017 - 18:49
Dưới đây là chia sẻ của một phụ nữ về những điều mà cô đã học được trong hành trình 12 năm hôn nhân của mình.
1.Tình yêu thay đổi

Tình yêu dành cho “nửa kia” của bạn sẽ tăng lên hoặc giảm đi. Tôi nhớ ngày phát hiện mình mang thai đứa con đầu lòng bây giờ, tôi đã vô cùng hạnh phúc. Với hai lần sảy thai trước đó, tôi khao khát mong sao chồng mình được làm cha bởi tôi rất yêu anh ấy. Chín tháng mang thai trôi qua nhanh chóng, con trai chúng tôi chào đời. Vợ chồng tôi hạnh phúc trong tình yêu với gia đình nhỏ 3 người... Tuy nhiên, tôi phải nói rằng qua những thăng trầm, tình yêu của tôi dành cho anh ấy đã tăng lên gấp đôi.

honnhan.jpg
Qua những thăng trầm, tình yêu dành cho người bạn đời tăng lên (Ảnh minh họa) 

2. Những điều bực bội “thú vị”

Nếu để nói về chồng tôi thì anh ấy là một người rất khéo tay. Anh ấy làm được nhiều việc, từ làm cho tôi bồn rửa trong phòng tắm, nhà kho, bàn hay những chiếc khung tranh. Chồng tôi cũng là người cầu toàn. Thỉnh thoảng có những thứ anh ấy làm mất mấy tháng trời. Bởi như thế chi phí sẽ rẻ hơn và có nhiều thời gian để chọn mua đồ tốt hơn. Tự tay làm những việc đó khiến anh ấy cảm thấy tự hào rằng chúng rất thú vị, thậm chí chỉ treo bức tranh thôi cũng mất cả tháng. Điều này khiến tôi phát bực, nhưng kết quả cuối cùng hầu hết đều luôn đáng để chờ đợi.
3. Hoàn thiện bản thân 

Tôi vẫn là mình khi lấy anh ấy, nhưng tôi đã dần hoàn thiện bản thân. Tôi tự tin hơn, dễ biểu cảm hơn. Tôi đã có thể thay đổi vì anh ấy đã giúp tôi tìm ra chính mình. Đôi khi xảy ra những cuộc tranh cãi nhưng chúng tôi đã giải quyết được. Chồng muốn tôi tốt hơn và tôi cũng muốn anh ấy như vậy.
4. Trách nhiệm làm cha mẹ

Nếu có thể quay lại thời điểm lần đầu làm mẹ, tôi sẽ thay đổi. Tôi sẽ không gây áp lực cho bản thân mà lắng nghe cảm xúc của mình. Khi đó tôi đã liên tục lo lắng, phán xét, cứng nhắc và khó chịu, còn chồng tôi thì tỏ ra rất bận rộn và xa cách. Bây giờ thì tôi hài lòng nói rằng với ba đứa con, tôi đã linh hoạt hơn so với những gì tôi tưởng tượng và chồng tôi đã trở thành người cha tuyệt vời nhất. Chúng tôi vẫn tranh luận nhiều về bọn trẻ, nhưng nếu không làm vậy, tôi sẽ lo lắng… Nó dường như cũng là cách để chúng tôi cải thiện nhiều thứ.
5. Không thể “mua” được tình yêu

Tôi biết nghe có vẻ “sến”, nhưng quà tặng không làm cuộc hôn nhân của tôi tốt hơn. Điều làm tôi hạnh phúc nhất là chồng tôi đã hiện diện, dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Ở bên anh ấy là điều tốt hơn bất kỳ món đồ trang sức nào, những món đồ mà tôi có thể sẽ đánh mất.
6. Tiếp tục hẹn hò

Hẹn hò không dừng lại khi bạn kết hôn. Nếu quá trình tán tỉnh kết thúc, tình yêu sẽ hết. Bạn cần tìm thời gian để nhớ tại sao hai người kết hôn với nhau. Không cần tới những nơi đắt tiền, mặc đồ sang trọng. Dạo trên bãi biển, trong công viên, gửi con cái đến nhà ông bà và nấu bữa tối ở nhà. Chỉ cần nhớ hẹn hò với “nửa kia”.

honnhan1.jpg
 "Chuyện ấy" là một phần rất quan trọng trong hôn nhân (Ảnh minh họa)

7. Cải thiện “chuyện ấy”

Có thể không được thường xuyên như khi mới lấy, nhưng chất lượng “yêu” đánh bại số lượng nếu bạn hỏi tôi về điều đó. Bạn biết những gì “nửa kia” thích và không ngại nói với họ những gì bạn muốn. Tôi không phải là chuyên gia, nhưng tôi biết rằng tình dục là một phần rất quan trọng của một cuộc hôn nhân. Không có “chuyện ấy”, vợ chồng sẽ trở thành bạn cùng phòng.
8. Biết điều gì thực sự quan trọng

Tôi lo ngại về sức khỏe hai năm trở lại đây và nó cho tôi biết điều gì thực sự quan trọng. Rõ ràng là tôi yêu chồng, các con và anh ấy cũng yêu bản thân rất nhiều. Thực sự đáng sợ khi nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu tôi đi xa, nhưng tôi cũng nhận ra rằng tôi muốn anh ấy tiếp tục sống và được hạnh phúc…

9. Giao tiếp là chìa khóa và im lặng là vàng

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đó là sự thật. Khi bạn cần nói chuyện, hãy nói chuyện. Nếu bạn có vấn đề gì hãy thảo luận về nó. Nếu bạn bực tức, hãy nói với bạn đời. Nếu không có chuyện gì tâm sự, hãy tận hưởng sự yên tĩnh, bình an. Tôi thích ngồi bên cạnh chồng và biết rằng chúng tôi không phải nghĩ ngợi gì cả. Đôi khi cả hai lo lắng và hỏi nhau: “Anh/em ổn chứ?”. Chỉ cần cả hai không nói dối nếu bạn cảm thấy không ổn.
10. Cười với nhau thường xuyên

Tôi thích tạo những trò đùa và vui vẻ. Tôi luôn nói rằng mình thích cười hơn là khóc. Chồng tôi hay làm tôi cười và tôi cười thật nhiều. Nụ cười là liều thuốc tốt nhất. Tạo sự hài hước trong hôn nhân và cuộc sống của bạn, nó sẽ khiến những thời điểm khó khăn trở nên dễ dàng hơn.

honnhan3.jpg
 Hôn nhân giúp mỗi người hoàn thiện bản thân hơn (Ảnh minh họa)

11. Nhớ nói lời cảm ơn

Điều này rất khó làm. Hàng ngày, chúng ta bận rộn tới mức quên cả nói lời cảm ơn với người mà mình yêu thương nhất, như thể câu nói đó chỉ còn là ngụ ý, gây ra cảm giác bị tổn thương. Tôi không quan tâm việc bạn an ủi hay lau nước mắt mà chính lời cảm ơn mới là phản hồi tốt nhất. Cảm giác được coi trọng vô cùng.
12. Hôn nhân không bao giờ dễ dàng, nhưng là điều tốt

Mỗi năm hôn nhân của chúng tôi phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Chúng tôi có những lập luận khác nhau, đưa ra các lựa chọn khác nhau và trải qua sóng gió. Tôi không thể nói rằng giai đoạn nào dễ dàng hơn vì chúng rất khác nhau… Hôn nhân là “công việc” khó khăn nhất, ngoài việc nuôi dạy con cái. Cả hai điều này sẽ gây ra sự sợ hãi, lo lắng bên cạnh niềm vui, yên bình và hạnh phúc.

Dành thời gian để nhớ tới lý do tại sao bạn yêu “nửa kia”, sau đó nói với họ… Những lúc đó, hãy suy nghĩ quãng thời gian lâu dài và điểm bắt đầu của hai bạn. Nếu bạn mỉm cười khi nghĩ về nó, đó là một dấu hiệu tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm