160 triệu USD trái phiếu của Novaland phát hành thành công tại Singapore

03/05/2018 - 13:13
Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Novaland, đơn vị vừa huy động 160 triệu USD từ việc phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế. Số trái phiếu này được niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Singapore (SGX) ngày 30/04/2018. Đây là lần đầu sau 06 năm, một doanh nghiệp Việt Nam phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) trên sàn giao dịch quốc tế.

Trước đó, Novaland cũng huy động thành công 150 triệu USD từ việc phát hành cổ phần theo dạng top-up, nâng tổng số vốn huy động lên 310 triệu USD. Đây cũng là đợt huy động vốn lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp Việt Nam từ việc đồng thời phát hành cổ phần và trái phiếu chuyển đổi.

 

du-an-victoria-village.jpg
Victoria Village – “Phố Âu” mới tại Q.2 - Một dự án mới được Novaland giới thiệu trong tháng 04/2018

Trang Global Capital đánh giá, giao dịch của Tập đoàn Novaland là một trường hợp đặc biệt. Đây là giao dịch TPCĐ niêm yết trên sàn giao dịch quốc tế đầu tiên phát hành từ Việt Nam trong 06 năm, phá vỡ sự trầm lắng kéo dài kể từ giao dịch tương tự trước đó đã diễn ra vào năm 2012. Việc Novaland mạnh dạn tham gia vào phương thức huy động vốn thông qua phát hành kết hợp cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đã thể hiện một nỗ lực đáng chú ý của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường vốn của khu vực. Đợt huy động cơ cấu phát hành kép này đã gây chú ý và đáng để các doanh nghiệp trong khu vực nghiên cứu.

Trong đợt phát hành TPCĐ này, Novaland thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Châu Á và Châu Âu. TPCĐ được phát hành bằng đồng đô la Mỹ, đáo hạn vào năm 2023, có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với giá chuyển đổi ban đầu là 74.750 VND/cổ phần, cao hơn 15% so với giá cổ phần tham chiếu tại ngày phát hành. TPCĐ phát hành theo mệnh giá có lãi suất là 5,5%/ năm, được thanh toán 6 tháng 1 lần và lợi tức đáo hạn là 6,25%/năm. Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò là bên tư vấn và thu xếp chính cho đợt huy động vốn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm