4 bài học quý từ nữ hoàng nước hoa Joanne Malone

11/11/2019 - 18:00
Joanne Lesley Malone là doanh nhân và nhà sáng chế người Anh, sáng lập ra thương hiệu nước hoa xa xỉ nổi tiếng Jo Malone London. Hành trình khởi nghiệp của Malone là một trong những nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Bà ra mắt công ty riêng vào năm 20 tuổi và luôn làm việc chăm chỉ để thành công.

Được nhiều người ngưỡng mộ và tôn trọng, câu chuyện thành công của Joanne Malone luôn trở thành đề tài và mang lại rất nhiều bài học quý giá cho những startup trẻ. 

Trình độ học vấn không quyết định thành công của bạn

Mặc dù là một doanh nhân thành đạt và là một triệu phú, Joanne Malone không có bất kỳ loại bằng cấp giáo dục nào. Thời thơ ấu, Joanne Malone mắc chứng khó đọc nghiêm trọng và gặp nhiều khó khăn ở trường. Giáo viên của bà, thay vì giúp bà, đã luôn chế nhạo bà là một học sinh lười biếng hoặc ngu ngốc. Điều này thôi thúc bà rời khỏi trường mà không hoàn thành việc học.

Khi còn bé, bà thường theo mẹ đến nơi làm việc là một salon làm đẹp của Bá tước Phu nhân Lubatti. Tại đây, tiềm năng của bà được phát hiện. Malone làm chiếc mặt nạ dưỡng da đầu tiên khi mới 9 tuổi, dưới sự giúp đỡ của phu nhân Lubatti. Sau đó, ngay cả khi không có bằng cấp, bà đã tạo ra Jo Malone, trở thành một thương hiệu xa xỉ nổi tiếng và thành công vang dội toàn cầu.

 

Ngay cả khi không có bằng cấp, Joanne Malone đã tạo ra Jo Malone, một thương hiệu xa xỉ nổi tiếng và thành công vang dội toàn cầu.

 

Không bao giờ hài lòng với những thứ kém hoàn hảo

Joanne Malone đã coi nữ bá tước Lubatti (một chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng ở London) như một người cố vấn của bà trong sự nghiệp. Bà cũng đã chia sẻ một trong những bài học vĩ đại nhất trong cuộc sống mà bà học được từ nữ bá tước Lubatti.

Lubatti nói với Jo Malone rằng đừng bao giờ hài lòng với những điều gì kém hoàn hảo. Malone mang theo bài học này trong suốt cuộc đời của bà. Bà tiết lộ để tạo ra mùi hương hoàn hảo cho thương hiệu của mình, bà đã phải tạo ra 100 nguyên mẫu đầu tiên. 

Sự sáng tạo không bao giờ thất bại

Mặc dù bà không có bằng cấp giáo dục, Joanne Malone vẫn trở thành một doanh nhân thành đạt. Theo Joanne Malone, thành công của bà có được là tất cả nhờ vào sự sáng tạo của bà. Malone cũng định nghĩa sự sáng tạo là người bạn thân nhất trong sự nghiệp của bà và tin rằng một khoản đầu tư vào sáng tạo sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Malone mô tả sự sáng tạo như một thứ gì đó thêm màu sắc vào cuộc sống của mỗi người. 

Không bao giờ sợ làm lại từ đầu

Ở đỉnh cao của sự nghiệp, Joanne Malone được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Chẩn đoán này đã khiến Malone gặp sự xáo trộn trong cuộc sống và sự nghiệp. Năm 1999, bà bán công ty của mình cho Estée Lauder. Bà vẫn là giám đốc sáng tạo của công ty, và cuối cùng đã rời đi vào năm 2006, một quyết định mà sau đó bà rất hối hận. 

 

Jo Malone, trở thành một thương hiệu xa xỉ nổi tiếng

 

Malone không được phép tạo ra bất kỳ dòng nước hoa mới nào của riêng mình trong 5 năm theo thỏa thuận với Estée Lauder. Đây là "một trong những thời kỳ đau khổ nhất trong cuộc đời tôi", bà nói... Tuy nhiên, điều này không ngăn được Malone và bà quyết định làm lại từ đầu bằng việc tiếp tục ra mắt một nhãn hiệu nước hoa mới có tên Jo Loves.

Đứa con tinh thần thứ hai của Malone phát triển rất tốt. Sản phẩm được bán trong những trung tâm mua sắm cao cấp của Anh và được hãng hàng không Emirates đưa vào danh sách hàng miễn thuế trong chuyến bay.

Có thể nói Joanne Malone là một ví dụ hoàn hảo về việc thông qua sự sáng tạo và làm việc chăm chỉ, người ta có thể đạt được thành công lớn. Bà được coi là nguồn cảm hứng của nhiều phụ nữ mơ ước ra mắt công ty riêng vào một ngày nào đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm