4 loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa

17/11/2015 - 09:34
Nhiều nghiên cứu chứng minh, chế độ ăn lành mạnh, kết hợp rèn luyện thể chất không những giảm bệnh tật mà còn đẩy lùi tình trạng lão hóa. Do đó, chị em nên lưu ý trong thực đơn của mình những loại thực phẩm sau:
1. Ngũ cốc nguyên cám

Buổi sáng, sau bài tập thể dục, bổ sung một bát cháo ngũ cốc sẽ là sự lựa chọn tốt cho cơ thể. Trong ngũ cốc rất giàu vitamin B, đặc biệt là chất xơ, có tác dụng ngăn chặn quá trình tích lũy thành mỡ, giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám có thể giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, các chất chống ôxy hóa trong ngũ cốc nguyên cám ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Phụ nữ tuổi trung niên cần ăn nhiều cá, bởi trong cá chứa nhiều chất có thể giúp trẻ hóa làn da và bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch. Ảnh minh họa: internet

2. Đậu nành

Trong đậu nành chứa hàm lượng đáng kể phytoestrogen (estrogen thực vật), trong đó chủ yếu là isoflavones. Các nghiên cứu đã chỉ ra, đậu nành đặc biệt tốt cho tim mạch do làm giảm cholesterol “xấu” LDL và triglyceride. Ngoài ra, sử dụng đậu nành thường xuyên còn có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, bệnh loãng xương... Đặc biệt, đậu nành chứa rất nhiều isoflavones, chất giúp cân bằng hormone và cũng là chất chống oxy hóa. Sử dụng đậu nành thường xuyên giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm giảm tác động của quá trình lão hóa sớm.

Riêng với phụ nữ trung niên, nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh, uống sữa đậu nành hoặc ăn các thực phẩm chế biến từ đậu nành thường xuyên, hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm các “cơn bốc hỏa”.
3. Cá biển: Đây là thực phẩm có thể cung cấp nhiều canxi, vitamin D và omega 3. Theo những nghiên cứu mới nhất tại Mỹ, phụ nữ tuổi trung niên cần ăn nhiều cá, bởi trong cá chứa nhiều chất có thể giúp trẻ hóa làn da và bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch.

Đặc biệt, ăn một bữa cá biển trở lên mỗi tuần, giúp phòng tình trạng mỡ máu cao, bệnh mạch vành, phòng ngừa nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Hơn thế, trong mỡ cá chứa acid béo, có tác dụng ức chế tế bào ung thư.
4. Trà xanh

Trong trà xanh chứa hàm lượng cao các vitamine A, C, B1, B2... Nhiều nghiên cứu chứng minh, sử dụng trà xanh thường xuyên có thể chống lại chứng béo phì, tăng cường khả năng tiêu hóa và tăng thải trừ chất độc trong cơ thể. Đặc biệt, trà có tác dụng chống lão hóa mạnh nhờ các vitamin và amino acids khác nhau. Uống trà thường xuyên và điều độ có ích trong phòng, chống bệnh và kéo dài tuổi thọ. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm