40 văn bản luật được lồng ghép giới ở Quốc hội khóa XIII

23/03/2016 - 07:00
Một trong những dấu ấn nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII là có khoảng 40 văn bản luật được lồng ghép giới; trong đó có sự đóng góp tích cực của các nữ đại biểu Quốc hội.
Bà Trương Thị Mai, Chủ tịch Nhóm nữ ĐBQH Việt Nam, phát biểu tại buổi gặp mặt tổng kết hoạt động của Nhóm nữ ĐBQH Việt Nam ngày 22/3/2016. 

Tại buổi Gặp mặt Tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII ngày 22/3, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ ĐBQH Việt Nam, cho biết: Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã có khoảng 40 luật được xem xét ở góc độ bình đẳng giới. Đây là mức cao nhất trong các nhiệm kỳ đã qua. Cùng với Hiến pháp, nhiều đạo luật đã được lồng ghép giới như Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật dân sự, Luật giáo dục nghề nghiệp…

Để có được kết quả đó, bà Trương Thị Mai khẳng định, nữ đại biểu đã “không ngừng nỗ lực, thuyết phục để Quốc hội dành sự quan tâm nhiều hơn cho phụ nữ và trẻ em nghèo, nhóm yếu thế, người dân vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số”.

Theo bà Trương Thị Mai, tuy tỷ lệ nữ đại biểu chưa cao (chỉ chiếm 24,4%), nhưng đã chứng mình được bản lĩnh ở nghị trường. Đồng thời, những hoạt động của nữ ĐBQH đã mang lại những hiệu quả thiết thực, xây dựng hình ảnh người nữ ĐBQH, đại diện cho lợi ích chính đáng của người dân, cho phụ nữ và trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm