5 loại rau quả tiêu trừ mỡ bụng

02/09/2015 - 11:42
Bưởi, súp lơ xanh là một số trong những thực phẩm giúp tiêu mỡ vùng bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn cho chị em.

Nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học Hà Lan cho thấy, những thức ăn sau đây giúp tiêu mỡ vùng bụng, giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn hơn:

Phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, do quá trình mang thai và sinh nở, do cơ thể chuyển hóa chất yếu dần, từ đó dẫn đến lượng mỡ tích tụ ở vòng bụng ngày càng tăng.

Một số chị em đã phải khổ sở vì vòng eo to phình, mất dáng thon gọn, rất khó diện quần áo và cũng gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đó là chưa kể đến nguy cơ do béo bụng dẫn đến tăng mỡ máu, tăng nguy cơ béo phì, mắc tiểu đường và tim mạch.

Những thức ăn sau sẽ rất có lợi cho phụ nữ:

Bưởi: Bưởi cung cấp vitamine C dồi dào, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để chống đỡ bệnh tật. Đặc biệt, ăn bưởi còn hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ bụng bởi bưởi rất ít calo và muối, giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa.

Ngoài ra, bưởi giàu chất khoáng potassium và các enzyme kích thích hệ tiêu hoá, có tác dụng đốt cháy chất béo, giúp bạn nhanh chóng giảm cân.

Súp lơ xanh: Súp lơ xanh là loại rau xếp vị trí đầu bảng về thành phần dinh dưỡng, khả năng chống ôxy hoá và chống ung thư. Chất xơ và chất chống ôxy hoá trong súp lơ xanh có khả năng thanh lọc cơ thể và tiêu mỡ vùng bụng.

Chất xơ và chất chống ôxy hoá trong súp lơ xanh có khả năng thanh lọc cơ thể và tiêu mỡ vùng bụng.
(Ảnh minh họa)

Trà xanh: Các nghiên cứu cho thấy, tinh chất trà xanh giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, tiêu hao mỡ vùng bụng, vì thế, giúp giảm cân. Hơn thế, trà xanh còn chứa nhiều polyphenol, giúp kích hoạt các enzyme hoà tan chất béo và lượng đường dư thừa trong cơ thể.

Táo và lê: Nghiên cứu của trường Đại học Rio de Janeiro (Brazil) cho biết, những phụ nữ thừa cân mỗi ngày ăn 2 quả táo hoặc lê kéo dài trong 1 tháng đã giảm cân nặng và tiêu hao lượng mỡ ở phần bụng so với những người không ăn hai loại quả này.

Ăn táo hoặc lê giúp bạn chế ngự cảm giác thèm đồ ngọt, khiến bạn no lâu hơn. Táo, lê chứa ít calo và chất béo nhưng lại nhiều vitamine, chất khoáng, chất xơ nên bạn có thể ăn nhiều táo hay lê mà không lo nạp thêm năng lượng vào cơ thể. Chất xơ giúp cho dạ dày no và hạn chế lượng thức ăn mới, khiến bạn không thèm ăn thêm những thức ăn khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm