5 ‘từ khóa’ gìn giữ hạnh phúc gia đình

28/03/2016 - 18:09
Hạnh phúc hôn nhân được xây dựng dần dần bằng từng việc làm cụ thể mỗi ngày, xuyên suốt chặng đường dài mà hai vợ chồng chung bước.

Chung thủy

Lòng tin tưởng không chỉ được gây dựng cho khách hàng, đối tác kinh doanh..., mà còn trở thành nguyên tắc bất biến giữa bạn và “nửa kia” của mình. Những lời thề hứa sẽ có giá trị khi được thực hiện bằng hành động, luôn ủng hộ và giúp đỡ chồng/vợ cũng là cách thể hiện lòng chung thủy của mình.

Chia sẻ trách nhiệm

Hôn nhân là sự kết hợp của hai người, những việc to hay nhỏ trong gia đình như việc nhà, đi làm, quản lý thu chi, chăm sóc con cái... không cần thiết phải phân chia rạch ròi ai làm việc gì, mà đều có thể cùng nhau gánh vác và hoàn thành.

Thẳng thắn chân thành

Là người một nhà, hai vợ chồng cần thẳng thắn chia sẻ những cảm nhận của mình với đối phương, cũng khuyến khích người kia nói ra những suy nghĩ trong lòng để cùng hiểu nhau hơn, hoặc cùng nhau điều chỉnh để cuộc sống thêm tốt đẹp. Nếu như cả hai cùng im lặng không nói gì hoặc chỉ có một bên thao thao bất tuyệt, sẽ chỉ làm cho hôn nhân thêm phần bế tắc, mệt mỏi.

Thái độ tích cực

Lời nói và hành động hàng ngày của bạn thể hiện tâm trạng lạc quan và thái độ tích cực sẽ làm cho người kia cảm thấy vui vẻ và như được tiếp thêm năng lượng. Nếu như anh ấy/cô ấy kể một câu chuyện mà bạn tỏ ra hờ hững, lạnh nhạt sẽ làm cho đối phương mất đi nhiệt tình, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai vợ chồng cũng vì thế mà giảm bớt.

“Yêu cây yêu cả cành”

Nếu có thể vui vẻ tiếp nhận và tôn trọng người thân, bạn bè của “nửa kia” thì đó là biểu hiện của hôn nhân hạnh phúc. Khi bạn quan tâm và có thái độ chân thành, tin tưởng đối với những người thân của chồng/vợ mình sẽ làm cho người ấy càng thêm yêu bạn, mối quan hệ và tình yêu giữa hai vợ chồng cũng sẽ ngày càng tăng tiến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm