6 thói quen sống lành mạnh

29/08/2015 - 16:15
Có rất nhiều điều hay từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới mà vợ chồng bạn có thể áp dụng để cùng tạo ra những thói quen hữu ích trong cuộc sống

“Biến hóa” cùng gia vị

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những thức ăn cay như món cà ri Ấn Độ hay Fajitas của Mexico có thể giúp bạn giảm cân và chống lại bệnh mất trí nhớ. Ớt cay còn có thể tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Thêm nữa, nghệ cũng là một loại gia vị có nhiều trong món cà ri, có thể giúp làm chậm sự khởi phát của bệnh Alzheimer.

Bạn có thể tạo cho mình thói quen dự trữ nhiều loại gia vị để sử dụng phong phú hơn khi nấu nướng những món ngon cho “nửa kia”.

 
Mỗi loại gia vị có những tác dụng thần kỳ mà chúng ta nên học hỏi để biến hóa cho món ăn thêm hấp dẫn và bổ dưỡng

Thực đơn nhiều cá

Sử dụng quá nhiều thịt đỏ có thể có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, ung thư vú - nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều này. Chế độ ăn nhiều cá của người dân Nhật Bản và các nước vùng Bắc Âu rất có lợi cho sức khỏe. Những loại cá tuyết chấm đen, cá thu, cá mòi, cá hồi… rất giàu acid béo omega-3 có lợi cho tim.

Vợ chồng bạn nên tạo thói quen ăn nhiều loại cá hơn trong bữa ăn, tránh dùng những món cá chiên bột vì không có lợi cho sức khỏe.

Tập trung vào bữa chính

Bạn sẽ khó nhìn thấy một người Pháp ngồi ăn trước 1 chiếc tivi. Điều này có nghĩa họ nhận thức rõ về tầm quan trọng của bữa ăn. Họ xem bữa ăn là một trong những cách thưởng thức cuộc sống đúng nghĩa. Họ dành 2 giờ đồng hồ cho 1 bữa ăn trưa lớn và 1 bữa ăn tối nhỏ. Điều này cho phép họ có thời gian hấp thụ các chất dinh dưỡng và cảm nhận đầy đủ vị ngon của món ăn.

Tạo thói quen coi bữa ăn nơi để mọi người cùng lắng nghe những câu chuyện, công việc của nhau. Hãy dành nhiều thời gian bên nhau để thưởng thức những hương vị tuyệt vời của từng món ăn được chế biến kỳ công.

 
Người Pháp thường không ngồi ăn trước một chiếc ti vi và chúng ta cũng nên học tập họ

Một giấc ngủ trưa

Người Hy Lạp và Tây Ban Nha từ lâu đã tán dương những lợi ích của việc có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa. Một giấc ngủ ngắn sau bữa ăn trưa có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường chức năng tim mạch và cải thiện sự tỉnh táo, minh mẫn của trí óc.

Thói quen ngủ trưa tối đa 30 phút, bạn và “một nửa” có thể nhắc nhau cùng tạo lập. Có thể nghỉ ngơi trên một chiếc ghế tựa tại cơ quan; vào ngày nghỉ cuối tuần, thay vì nằm giường êm ái để tránh chìm vào một giấc ngủ sâu, bạn nên đặt chuông báo thức để có giờ ngủ đủ, hợp lý.

Di chuyển nhiều bằng xe đạp

Ở Đan Mạch và Hà Lan, xe đạp là phương tiện ưa thích mà người dân những nước này lựa chọn khi di chuyển. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc giảm số lượng thời gian bạn ngồi một chỗ có thể tăng tuổi thọ của bản thân lên đến 2 năm.

2 bạn có thể tạo thói quen đi bộ nhiều hơn vào mỗi sáng sớm hoặc tối, hãy sử dụng cầu thang bộ và di chuyển nhiều bằng xe đạp.

 
Ở Đan Mạch và Hà Lan, xe đạp là phương tiện đuợc ưa chuộng vì tiện lợi và tốt cho sức khỏe

Chọn môn thể dục hợp lý

“Từ lâu, Yoga đã là một môn thể dục không thể thiếu trong cuộc sống của người Ấn Độ. Nó có thể giúp họ ngăn chặn căng thẳng và bệnh tật”, một huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ, cho biết. Môn thể dục này giúp bạn nâng cao năng lượng, giúp khai thác được sức mạnh nội tâm của từng người.

Thói quen mà bạn có thể tạo cùng vợ/chồng là tập trung vào các môn thể dục, thể thao phù hợp, tốt cho tim mạch, để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm