6 ý tưởng đoạt giải cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018

30/09/2018 - 10:38
Được phát động từ ngày 1/6/2018, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã thu hút được đông đảo sự tham gia của sinh viên, học viên. Sau nhiều vòng tranh tài, 6 ý tưởng xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải.
Với mục tiêu tạo cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo của mình, là cầu nối giữa sinh viên các trường đại học, các doanh nghiệp, góp phần tạo một cộng đồng rộng mở cho sinh viên đam mê kinh doanh bền vững, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018.
 
img_4535.JPG
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018 do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã thu hút được đông đảo sự tham gia của sinh viên, học viên

 

Cuộc thi không chỉ giúp sinh viên có được những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, cơ hội, thách thức và xu hướng về khởi nghiệp tại Việt Nam mà còn phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, áp dụng kiến thức đã học để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi và phục vụ cộng đồng.
 
Cuộc thi trải qua nhiều vòng tranh tài: Đi tìm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, Thâm nhập thị trường, Cọ xát thị trường, Chinh phục thị trường các xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tranh tài và trao giải.
 
Tại vòng chung kết, các đội được trình bày ý tưởng kinh doanh trong vòng 15 phút. Ban giám khảo đánh giá lợi ích kinh tế, tính thực tiễn và tính khả thi của các kế hoạch kinh doanh.
 
img_4330.JPG
Đại diện các đội trình bày ý tưởng trong vòng chung kết

 

Sau khi chấm điểm, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải nhất cho ý tưởng: Kinh doanh sản phẩm cận date (Nguyễn Thị Doãn An - K4QTKDA), giải nhì thuộc về ý tưởng: Sàn giao dịch thương mại điện tử bán sỉ (Trần Thị Thu Trang - K3QTKDA) và 4 Giải ba được trao cho các ý tưởng: App bán hàng kết hợp kế toán (Nguyễn Thị Tấm - K5QTKDB); Self-defense: App trang bị kiến thức phòng chống xâm hại tình dục (Đặng Phương Hoa - K3 Giới); Hội trường tự động thông minh Apen (Đinh Thị Huyền - K3QTKDA); App cung cấp đồ ăn (Đinh Thị Quỳnh - K5QTKDA).
giai-1.jpg
Ông Trần Quang Tiến (bìa phải) - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam - trao giải thưởng cho nhóm đạt giải nhất với ý tưởng Kinh doanh sản phẩm cận date
 
Theo đại diện Ban tổ chức, cuộc thi khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ, dám làm, qua đó tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho học viên, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp - một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay, đồng thời tạo lập một sân chơi bổ ích để học viên, sinh viên áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tiễn; tạo điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh của sinh viên có cơ hội trở thành hiện thực ngay từ trên ghế nhà trường, “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường thông qua việc sinh viên được gặp gỡ, chia sẻ với những doanh nhân và nhà đầu tư tiềm năng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm