8 loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng có thể gây sảy thai

29/11/2018 - 14:39
Nhiều loại thực phẩm quen thuộc nhưng lại chứa các thành phần không tốt cho thai phụ, thậm chí có thể gây sảy thai.
1.jpg
Đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh được cho là có thể gây sảy thai. Nguyên nhân là vì đu đủ xanh chứa loại enzyme có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai.

 

8.jpg
Gan động vật. Mặc dù gan động vật rất bổ dưỡng, nó có thể gây hại cho phụ nữ mang thai vì chứa nhiều độc tố nếu gan được lấy từ động vật bị nhiễm bệnh. Gan cũng chứa lượng cao vitamin A và cholesterol. Sử dụng dư thừa có thể dẫn tới tác dụng xấu lên thai nhi và gây sảy thai.

 

2.jpg
Khoai tây đã mọc mầm. Loại thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho phụ nữ mang thai mà còn nguy hiểm với tất cả mọi người. Khoai tây mọc mầm có chứa nhiều độc tố khác nhau gây hại cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

 

3.jpg
Lô hội. Phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc uống bất cứ thực phẩm nào chứa lô hội vì nó có thể dẫn tới xuất huyết vùng chậu, từ đó có thể dẫn tới sảy thai. Tốt nhất là tránh tất cả các sản phẩm lô hội trong 3 tháng đầu thai kỳ.

 

4.jpg
Hải sản hun khói. Nên tránh hải sản xông khói và đông lạnh (thường được dán nhãn nova hoặc lox) vì chúng có thể bị nhiễm listeria. Listeria có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng dẫn tới sảy thai.

 

5.jpg
Chùm ngây. Loại thực phẩm nguy hiểm nhất có thể dẫn tới sảy thai trong thời kỳ đầu là chùm ngây. Chùm ngây gây hại cho phụ nữ mang thai vì nó chứa alpha-sitosterol với cấu trúc giống như estrogen có thể dẫn tới sảy thai.

 

6.jpg
Dứa. Nước ép dứa thường được sử dụng tại thời điểm sinh con để quá trình này được nhanh chóng và dễ dàng. Dứa chứa bromelain, có thể làm trơn cơ tử cung và do vậy dẫn tới sảy thai nếu sử dụng trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

 

7.jpg
Trứng sống. Phụ nữ mang thai nên tránh những thực phẩm sống. Nên tránh trứng sống hoặc thực phẩm chứa trứng sống như mayonnaise tự làm. Cần đảm bảo lòng đỏ và lòng trắng trứng đã chín kĩ sau khi nấu chín. Nó sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ ngộ độc thực phẩm và vi khuẩn salmonella.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm