Ăn nhiều socola giúp bạn thông minh

25/02/2016 - 16:33
Đây là kết luận của một nghiên cứu khoa học về lợi ích của socola trên 1.000 người.
socola.jpg

Màu sắc quyến rũ, hương vị tuyệt vời khi ăn riêng mình nó hay kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như hạt dẻ, rượu… khiến socola là thực phẩm ngọt hấp dẫn nhất đời và được tiêu thụ hàng đầu trên thế giới.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu theo dõi chế độ ăn uống, nguy cơ về tim mạch và chức năng nhận thức của 1.000 người ở độ tuổi từ 23 đến 98. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn socola có mối quan hệ hỗ trợ với chức năng nhận thức của não bộ, bao gồm cả việc tăng cường trí nhớ khi làm việc, sắp xếp không gian và các kỹ năng lý luận. 

socola1.jpg

Các tác động tích cực nói trên là nhờ vào chất flavanol cacao, với một phần nhỏ chất flavonoid được tìm thấy trong socola. Hàm lượng cao flavonoid được tìm thấy nhiều trong socola đen (30% đến 70% cacao), còn trong socola sữa có ít hơn (chỉ 7% đến 15% cacao).

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của socola đen thì bạn vẫn có thể hấp thụ flavonoid trong nho, táo hay rượu vang đỏ.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng phát hiện của họ còn được củng cố thêm bởi một thí nghiệm lâm sàng mới đây về việc tiêu thụ thường xuyên chất flavanol cacao đặc biệt “có thể chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác”.

Nghiên cứu này lại chỉ dừng lại ở việc kết luận socola có tác dụng tốt đến các hoạt động của não bộ mà không cho chúng ta biết mình cần ăn bao nhiêu socola trong mỗi lần ăn vặt để có thể đạt được lợi ích này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm