Tin tổng hợp

Bà chủ U70 của công ty bánh gạo: 'Nghĩ lớn, rộng và xa'

24/09/2019 - 07:55 PM
Sau 5 năm tạo dựng, giờ đây thương hiệu bánh gạo Hello Rice đã có chỗ đứng khá vững vàng trên thị trường, là thực phẩm được lựa chọn tại nhiều siêu thị, hệ thống nhà hàng chay thực dưỡng, các chùa, các câu lạc bộ thể dục… Thành quả này là sự cố gắng nỗ lực, vượt qua vô vàn khó khăn của bà Trần Thị Thu Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hai Food, người phụ nữ U70 luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với nghề.

Nhớ lại duyên do đến với bánh gạo và kỷ niệm những ngày đầu “chập chững” vào nghề, bà Hải cười vang bởi ý định ban đầu chỉ là bày bán tại nhà với quy mô nhỏ, theo cách thức rất “truyền thống”; và rồi đầu tư hàng trăm triệu đồng, ấy vậy mà mỗi lần khách hàng mua 1 bịch 8.000đ là cả nhà mừng rỡ bởi sản phẩm đã được chấp nhận…

 

Bà Trần Thị Thu Hải - Giám đốc thương hiệu Hello Rice  

 

Năm 2015, trong một chuyến du lịch châu Âu, khi trông thấy người phương Tây sử dụng bánh gạo kết hợp với một số nguyên liệu khác để ăn sáng, bà chợt nảy ra ý định sản xuất loại bánh này tại Việt Nam. Bà tới Hàn Quốc, đất nước mà nhà nhà, người người làm bánh gạo để học hỏi kinh nghiệm và mua máy móc.

Khi máy được chuyển về Việt Nam, cũng là lúc khó khăn tìm tới người phụ nữ bắt đầu bước sang ngưỡng U70 này. Mặc dù được sự hướng dẫn tận tình của đối tác Hàn Quốc nhưng loại gạo của 2 nước hoàn toàn khác nhau nên mất gần 1 năm trời với rất nhiều lần thử nghiệm phải đổ bỏ cho heo, làm hỏng hóc máy móc… bà Hải mới tạo ra được chiếc bánh gạo hoàn thiện. 

Thế nhưng sản phẩm dù ngon, giá cả lại cạnh tranh so với thương hiệu bánh gạo ngoại nhập cùng loại nhưng vẫn không được đón nhận. Trong những ngày đầu chật vật, những chiếc bánh gạo Hello Rice đã phải “lang thang” trên xe đẩy tại một số công viên trên địa bàn thành phố, bà Hải bồi hồi nhớ lại!

 

Quá trình sản xuất bánh gạo Hello Rice

 

Khoảng thời gian dài vật lộn với bao thử thách này khiến bà đam mê nghề lúc nào không hay. Từ ý định kinh doanh nhỏ lẻ, bà lên kế hoạch phát triển thương hiệu, đầu tư dài hạn mặc dù khi đó gặp phải nhiều sự phản đối của gia đình bởi các con đều muốn mẹ được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già.

Để bắt kịp xu thế thị trường, bà tham gia các lớp học về kinh doanh. Trong một lần nghe thuyết giảng, được tiếp cận cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” của tác giả, diễn giả Nguyễn Phi Vân, bà càng vững niềm tin với con đường đang đi: “Sản phẩm của mình là chiếc bánh gạo dân dã thôn quê vậy thôi, nhưng mình đã góp phần nâng cao giá tri nông sản, giờ đây được bày bán ở nhiều nơi, cả những hệ thống hàng cao cấp nhập ngoại, tự hào lắm chứ!”, bà Hải chia sẻ.

Song song đó, bà tích cực tham gia rất nhiều hội chợ trên khắp tỉnh thành để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nỗ lực cố gắng cũng đã được đền đáp vào khoảng giữa năm 2017. Kênh đầu tiên đón nhận sản phẩm của Hai food là các nhà hàng chay thực dưỡng, các chùa rồi tới các siêu thị, các câu lạc bộ thể dục…     

Hiện thương hiệu Hello Rice có 3 dòng sản phẩm chính là bánh gạo lứt yến mạch, bánh gạo lứt huyết rồng, bánh gạo lức tím than với gần 20 chủng loại, mẫu mã sản phẩm khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Được sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu là gạo lứt nên sản phẩm phù hợp cho người ăn kiêng, ăn chay, hỗ trợ nhu cầu giảm cân, làm đẹp…  

Xưởng sản xuất của công ty TNHH Hai Food hiện có 3 máy, tiêu thụ khoảng 3 tấn gạo mỗi tháng. Kế hoạch 5 năm tới sẽ xây dựng nhà xưởng 500 m2 với khoảng 10-20 máy. Nói về bí quyết tạo nên thành công bước đầu, bà Hải chia sẻ: “Phải rất kiên trì, bền bỉ, nỗ lực làm việc không mệt mỏi và đặc biệt phải nghĩ lớn, nghĩ rộng và xa”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn