Bà 'trùm' bán lẻ bắt tay với hơn 4.000 thương hiệu

02/10/2018 - 13:00
Sau 6 năm hình thành, Story và Rachel Shechtman đã trở thành một trong những gương điển hình cho mô hình bán lẻ thành công trong thời đại số. Chiến lược sáng tạo mới lạ, dựa trên việc luân phiên thay đổi chủ đề kinh doanh và đối tác tài trợ, đã giúp Story thành công.
Năm 2011, cô Rachel Shechtman, 44 tuổi, người nhiều kinh nghiệm trong ngành thời trang đã quyết định dấn thân vào kinh doanh bán lẻ: Cửa hàng Story đã ra đời với tôn chỉ: “Luôn vận động thay đổi để tạo ra sự mới lạ”.
 
Story là một cửa hàng bán lẻ những sản phẩm không cố định và được trang trí như một phòng trưng bày, một tòa soạn tạp chí... Cứ từ 4 đến 8 tháng, cách trang trí và thiết kế cửa hàng, các sản phẩm và thông điệp marketing sẽ được thay đổi theo những chủ đề hay trào lưu mới.
 
rachel-shechtmanai-la-ai-copy.jpg
Cô Rachel Shechtman

 

Thành công của Story đã thu hút được sự chú ý của những nhà bán lẻ lớn hơn như Meiman Marcus và Nordstrom - 2 trong số các tên tuổi đang cố gắng áp dụng những mô hình làm việc linh hoạt hơn cách làm truyền thống mà Story vốn là người tiên phong. Các mô hình mới này chủ yếu dựa trên việc “tuyển dụng - quản lý - đào tạo, xây dựng cộng đồng và dịch vụ trải nghiệm”.
 
Story thay đổi nhà tài trợ theo vòng quay 3 đến 8 tuần và chi phí chuẩn để các nhãn hàng tài trợ cho Story là 400.000 USD năm 2015 - con số sẽ tăng gấp đôi vào những kì nghỉ lễ và tịnh tiến theo từng năm.
 
Với mức giá cao và thời gian tài trợ không dài song các đối tác vẫn nườm nượp kéo đến vì đối với nhiều thương hiệu, công ty truyền thông hay các nhà bán lẻ lớn, Story là một vườn ươm của những ý tưởng mới lạ và một kênh dành riêng cho những thử nghiệm độc đáo. Story hiện đã và đang làm việc với hơn 4.000 thương hiệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm