Bán hết đồ đạc, gia đình đi du lịch vòng quanh thế giới không hẹn ngày về

24/03/2019 - 09:35
Chán nản cuộc sống bận rộn với những nỗi lo toan bất tận, cặp vợ chồng người Anh Zyleen và Benjamin Hewins đã quyết định bán hết nhà cửa, cùng hai con Emiliana (6 tuổi) và Zacharia (3 tuổi) đi du lịch vòng quanh thế giới. Điều đáng nói là trong chuyến đi này, họ không có kế hoạch quay trở lại London.
Sau hơn một năm bắt đầu cuộc hành trình, trong lòng họ vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc háo hức như lúc bắt đầu. Dưới đây là một phần câu chuyện của họ:
 
“Mặc dù có nhà đẹp, xe sang, những tiện nghi vật chất ở London cùng với hai đứa con xinh xắn nhưng tôi và Benjamin Hewins, chồng tôi, nhận ra rằng đó không phải là cuộc sống mà mình mong muốn. Công việc triền miên với những hóa đơn tính tiền đến hạn, những con đường ách tắt giao thông dài dằng dặc, trong khi thời gian sum họp dành cho gia đình chẳng có là bao khiến chúng tôi mệt mỏi. Sau khi chứng kiến sự ra đi đột ngột của một số người mình yêu thương, chúng tôi chợt nhận ra rằng cuộc sống thật ngắn ngủi, mình cần thức tỉnh để có một cuộc sống trọn vẹn hơn.
 
zyleen-benjamin-hewins-3.jpg
Zyleen cho rằng điều tuyệt vời nhất của những chuyến đi là thời gian họ dành cho nhau và cho gia đình không giới hạn

  

Tháng 11/2017, tôi và chồng tôi có một kế hoạch đặc biệt. Chúng tôi quyết định bán hết tất cả những gì mình có trong ngôi nhà ở London để đi ngao du đến mọi chân trời, góc biển và khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Chúng tôi bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình bằng cách rao bán đồ trên các trang eBay, Gumtree. Một số khách hàng đến gõ cửa nhà chúng tôi để tìm những món hời. Một số vật dụng khác, chồng tôi lái xe mang ra chợ trời bán. Số còn lại thì mang tặng các tổ chức từ thiện. Chẳng mấy chốc, nhà tôi trở nên trống rỗng, chúng tôi trải thảm trên sàn để ăn cơm và đến chiếc máy cắt cỏ cũng phải mượn nhà hàng xóm. Song chúng tôi cảm thấy thật tự do, khi có một cuộc sống mới không lệ thuộc quá nhiều vào vật chất nữa, chúng tôi đã thoát khỏi những lo toan chật hẹp vốn có của một gia đình và bắt đầu làm những việc mình yêu thích từ đây.
 
Đến tháng 3/2018, cuộc hành trình mới bắt đầu. Chúng tôi háo hức được tự do tung cánh bay đi khắp muôn nơi. Trong cuộc hành trình của chúng tôi, điểm đến đầu tiên là Canada để dự đám cưới cô em họ, sau đó chúng tôi sẽ lên đường đến Mexico và xuống Trung Mỹ. Ba lô trên vai, cùng với số tiền tiết kiệm được, chúng tôi lên đường với niềm tin và thái độ tích cực. Có thể rồi một lúc nào đó, chúng tôi muốn dừng lại để trở về cuộc sống an cư như trước kia; tuy nhiên, giờ đây trong đầu chúng tôi không có kế hoạch quay trở về.
 
zyleen-benjamin-hewins-2.jpg
Những chuyến đi với nhiều trải nghiệm lý thú giúp gia đình Hewins nhận ra thế giới này thật đẹp và có bao điều thú vị chờ đợi ở phía trước

  

Sau 12 tháng, chúng tôi đã đi qua 21 nước: Canada, Mexico, Guatemala, Honduras, Peru, Bolivia, Argentina, Brazil, Chile, Quần đảo Phục sinh, Polynesia, New Zealand, Fiji, Úc, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Sri Lanka, Ấn Độ, Cambodia… Điểm đến tiếp theo mà chúng tôi dự định là Việt Nam, Philipines và Nhật Bản. Những nơi đi qua đều để lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm khác nhau. Ví dụ, Ấn Độ là một đất nước nhiều sắc màu với rất nhiều ngôn ngữ và tôn giáo khác nhau, có rất nhiều thứ để chúng tôi tìm hiểu. Ở Polynesia, chúng tôi được ngủ trong ngôi nhà gỗ trên mặt nước như được trở về với thiên nhiên hoang dã. Ở New Zealand, chúng tôi được khám phá và hòa mình vào văn hóa Maori… Tuy nhiên, điều mà chúng tôi trân trọng nhất trong suốt cuộc hành trình là gia đình tôi có điều kiện gắn bó với nhau nhiều hơn. Chúng tôi ở bên nhau 24 giờ trong một ngày và liên tục như thế suốt bảy ngày trong tuần. Thời gian của chúng tôi dành cho nhau và cho con cái không bị giới hạn.
 
zyleen-benjamin-hewins-4.png
Kỹ năng xã hội của Emiliana và Zacharia được phát triển nhanh chóng khi đi qua rất nhiều vùng đất có văn hóa và ngôn ngữ khác nhau
 
Con của chúng tôi đang trong độ tuổi học sinh tiểu học. Trường học của chúng không phải là bốn bức tường với phấn trắng bảng đen, mà là cả thế giới rộng lớn. Đó có thể là một nơi nào đó trên bờ biển thơ mộng hay một góc nhìn phong cảnh đẹp. Những chuyến đi, giúp cho thế giới của chúng ngập tràn sắc màu, với nhiều trải nghiệm sinh động. Kỹ năng xã hội của chúng cũng phát triển với sự tiếp thu liên tục những nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Mặc dù, có những hôm có những chuyện không mong muốn xảy ra, nhưng đó cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống rày đây mai đó của chúng tôi.
 
Trên cuộc hành trình của mình, tôi nhận ra thế giới này thật đẹp và chúng tôi cũng rất may mắn khi gặp được rất nhiều người tuyệt vời. Chúng tôi không biết mình sẽ ở đâu trong vài tháng tới, nhưng có một điều chắc chắn, sẽ không có gì có thể lấy đi khoảng thời gian kỳ diệu này và những kỷ niệm mà chúng tôi đã có với nhau”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm