Bật mí dáng chuẩn như Jennifer Lawrence

07/03/2016 - 01:20
Dalton Wong, huấn luyện viên cũ của Jennifer chi sẻ những bí mật để có vóc dáng siêu chuẩn của kiều nữ Hollywood.

Khi Jennifer Lawrence khoe cơ thể vô cùng săn chắc của mình trên thảm đỏ Oscar 2016 vừa qua, chắc chắn có một người luôn theo dõi từng bước chân của cô, đó là huấn luyện viên cũ của cô, Dalton Wong. Hai người đã gặp nhau từ 5 năm trước khi anh có nhiệm vụ giúp Jennifer đạt được hình thể lý tưởng khi tham gia bom tấn X-men: First Class trong vai Mystique.

Các bài học của Dalton đã theo cô cho đến tận bây giờ, thậm chí cô còn gửi lời cảm ơn đến anh trong lời tựa cuốn sách mới của của anh. Cô ấy đã viết rằng: “Anh ấy không những đã thay đổi cơ thể tôi trong bộ phim đó mà còn cho tôi những kỹ năng để thay đổi cuộc sống của tôi. Chúng tôi vẫn là bạn tốt, khi tôi ở London, tôi rất thích việc tập luyện trong phòng tập của anh ấy, sau đó chúng tôi ra ngoài ăn bánh buger và khoai tây chiên với gia đình anh ấy. Đó là sự cân bằng”.

Và dưới đây, chính là những chia sẻ của Dalton về bí quyết tập luyện để có một vóc dáng săn chắc tuyệt vời như Jennifer Lawrence.

Uống nước thường xuyên: Dalton rất tin tưởng vào sự thần kỳ của việc uống nước và anh đã dạy Jennifer luyện tập uống nước thường xuyên, đặc biệt khi uống nên cho thêm 1 chút muối, hoặc uống nước chanh hay nước dừa thì càng tốt.

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước là một điều rất quan trọng khi bạn muốn có một hình thể tốt. Dalton nói: “Bạn phải uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày”. Thậm chí một nghiên cứu gần đây còn chứng minh rằng bạn có thể giảm được đến 200 calo mỗi ngày chỉ nhờ vào việc uống một ly nước lớn.

 

Kiểm soát khẩu phần ăn: Dalton hướng dẫn Jennifer kiểm soát khẩu phần ăn của mình bằng quy tắc “The Rule of Two”. Cô ấy vẫn có thể thoải mái ra ngoài ăn uống với bạn bè, ăn pho mai, thịt gà rán, bánh pizza. Tuy nhiên Jen không bao giờ được ăn toàn bộ mà chỉ được ăn một phần.

Ngủ đủ giấc: Dalton chia sẻ: “Tôi luôn nhắc nhở cô ấy rằng khi cô ấy đi du lịch và đến một nơi nào đó mà thực sự cảm thấy mệt mỏi thì hãy chợp mắt một lát. Thư giãn. Hãy nạp năng lượng cho bản thân bạn. Có gắng đừng để kiệt sức”.

Tập thể dục một cách vui vẻ: Dalton nói: “Đó là một phần trong công việc của tôi vì vậy tôi luôn có gắng để làm nó trở nên thật vui vẻ. Chúng tôi rất thân nên cô ấy sẽ làm theo hướng dẫn của tôi mà không hề phải đấu tranh”. Chìa khóa cho sự vui thú trong thể dục chính là tìm thấy được thứ mà mình đam mê. “Cho dù đó là một môn thể thao hay một lớp tập thể dục, bạn phải thích những gì bạn đang làm như vậy thì nó mới không cảm thấy giống như đang tập thể dục”, theo Dalton.

Ăn sô cô la: Dalton chia sẻ: “Tôi nói với cô ấy một điều rằng đôi khi hãy ăn sô cô la, không phải là lúc nào cũng ăn, và nên ăn sô cô la đen 75% . Nếu muốn thì thà ăn một chút sô cô la đen, còn hơn là bạn không được ăn nó và thèm một thanh sô cô la ngọt khác”. Hãy kiềm chế sự thèm thay vì kiềm chế bản thân.

Uống rượu một cách khôn ngoan: Theo Dalton thì uống rượu không pha tốt hơn là pha nó với một loại nước có ga, và một ly vodka soda tốt hơn rượu cocktail White Russian.

Tập luyện dựa trên hình thể của bản thân: Dalton thiết kế những bài tập phù hợp với hình thể của Jennifer, chỉ có như vậy cô mới trở nên đẹp hơn. Một trong những bài tập là “bài tập bánh mì và bơ”. Uốn cong đầu gối, đẩy hông ra phía sau, lưng thẳng, để cánh tay thõng xuống 2 bên, ngón cái chĩa ra. Nâng cánh tay sang ngang tạo hình chữ T.

Làm chủ sự căng thẳng của mình: Dalton khuyên rằng nên lấy hơi thở sâu từ cơ hoành để giảm căng thẳng ngay lập tức: “Hít vào bằng mũi, làm đầy bụng dưới, hạ khung xương sườn, sau đó thở ra qua ngực và cổ họng, mũi và đếm đến 3”.

Cân bằng cuộc sống: Dalton chia sẻ: “Kể từ khi tôi đã biết cô ấy, cô ấy đã làm việc thực sự rất vất vả. Cô phải đảm bảo mình tham gia một số loại phong trào, ăn đúng lượng thực phẩm, quản lý lối sống và căng thẳng của cô ấy, và cô ấy phải chắc chắn rằng cô rất thích cuộc sống của mình. Khi bạn đặt tất cả những thứ đó cùng nhau, bạn sẽ trở thành một người rất cân bằng. Cô ấy cũng thực sự rất trân trọng sự nghiệp của mình, và đó là những gì khiến cô ấy trở thành một hình mẫu và diễn viên tuyệt vời”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm