Bắt quả tang một cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất đũa

10/04/2016 - 16:07
Cơ sở sản xuất đũa và nguyên liệu giấy của ông Cao Anh Khoa (xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, Nghệ An), đã dùng một số hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất đũa tre dùng một lần.
Ngày 8/4, Công an tỉnh Nghệ An bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất đũa tre và nguyên liệu giấy của ông Khoa. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Khoa đã dùng một số hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất đũa tre.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện cơ sở trên chưa có hệ thống thu gom, xử lý nước thải mà thải trực tiếp ra sông Lam; chưa có biện pháp giảm thiểu bụi tại khu vực đặt giàn sàng đũa. Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu nước thải, phân tích mức độ ô nhiễm cụ thể để có những biện pháp xử lý sai phạm.
Được biết, cơ sở sản xuất đũa tre và nguyên liệu làm giấy của ông Khoa được UBND huyện Tương Dương cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể; mã số 27H80000636, đăng ký lần đầu ngày 18/01/2013.
Đũa tre dùng một lần đang được dùng phổ biến ở các nhà hàng, quán ăn 
Tại Việt Nam, loại đũa dùng 1 lần được sử dụng phổ biến từ quán ăn đến nhà hàng. Thời gian qua, các chuyên gia đã cảnh báo mức độ nguy hiểm của loại đũa này, bởi số ca ngộ độc cấp tính ngày càng tăng do hóa chất không rõ nguồn gốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm