Bế con nhỏ đi mua vàng ngày vía thần tài

17/02/2016 - 12:09
Quan niệm mua vàng trong ngày vía thần tài sẽ mang lại may mắn cho cả năm, lượng khách đến tiệm vàng ngày 10 tháng Giêng âm lịch tăng mạnh.
Ngay từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã đến Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC (quận 3, TP HCM) chờ đợi để mua vàng cầu may. Lượng khách đổ về công ty mua vàng càng lúc càng đông. Khách đến giao dịch phải lấy số thứ tự tại quầy tiếp tân, điền đủ thông tin. Với giao dịch trên 300 triệu đồng (9 lượng trở lên) và có yêu cầu xuất hóa đơn, người mua phải cung cấp thêm thông tin CMND và lên làm việc tại phòng kinh doanh tại tầng 2.

Đại diện SJC cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân, công ty đã tăng sản lượng lên đến 200.000 sản phẩm và sẽ mở cửa phục vụ cho đến khi nào hết khách hàng mới đóng cửa.

Tại một cửa hàng vàng trên đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) không khí mua bán vàng cũng rất tấp nập. Có nhiều bà mẹ còn bế cả con nhỏ chờ đợi mua vàng cầu may. Khách hàng chủ yếu mua vàng miếng SJC loại một chỉ. Ông Giang, giám đốc công ty TNHH Kim Khánh Giang (quận 1, TP.HCM) cho biết, lượng khách mua vàng tăng khoảng 30% so với ngày thường, nhưng giảm hơn so với ngày thần tài năm ngoái. “Có thể do tình hình kinh tế còn khó khăn, người dân hạn hẹp tiền bạc nên lượng khách mua vàng ít hơn”, ông Giang cho hay.

Không khí mua vàng tại Hà Nội cũng hết sức nhộn nhịp. Ngay từ sáng sớm, hàng chục người đã xếp hàng chờ cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) mở cửa để mua nhân ngày thần tài. Hai sản phẩm được bán chủ yếu cho khách trong ngày thần tài là các loại vàng miếng, vàng nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ và cả nửa chỉ.
IMG_5138.JPG
Khách mua vàng trong ngày vía thần tài tăng cao so với ngày thường.
IMG_5152.JPG
Nhiều bà mẹ còn bế theo con nhỏ đi mua vàng cầu may.
 Giá vàng được niêm yết tại một cửa hàng vàng.
IMG_5106.JPG
 Nhiều chủ cửa hàng vàng tại TP HCM cho biết, lượng khách mua vàng thấp hơn từ 10-15% so với ngày thần tài năm ngoái.
IMG_5129.JPG
 Loại vàng miếng 1 chỉ được nhiều khách hàng chọn mua.
IMG_5135.JPG
Loại vàng miếng 1 chỉ được nhiều khách hàng chọn mua, nhưng cũng không ít người mua vàng với số lượng lớn để cầu may.
IMG_5127.JPG
Ngoài vàng miếng, thì các loại nhẫn. vòng vàng cũng được nhiều khách hàng nữ lựa chọn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm