Bị tố cưỡng bức thiếu nữ có thai, Phó Công an xã bỏ trốn

21/03/2016 - 20:50
Khi biết gia đình nạn nhân tố cáo vụ việc đến công an huyện, ông Đỗ Tiến Đ. (33 tuổi, Phó trưởng Công an xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) xin nghỉ ốm rồi bỏ đi khỏi địa phương.
Thượng tá Phạm Quang Thiện (Trưởng công an huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ việc ông Đỗ Tiến Đ. (33 tuổi, Phó trưởng Công an xã Lý Học) bị tố cáo nhiều lần cưỡng bức khiến thiếu nữ N.T.H. (16 tuổi) có thai 7 tháng.

6 ngày trước, sau thời điểm gia đình nạn nhân gửi đơn tố cáo, ông Đ. bất ngờ xin nghỉ việc đi chữa bệnh đau dạ dày, rồi đi vào một tỉnh phía Nam. Chính quyền cho hay nhiều lần liên hệ với ông này nhưng không có hồi âm. 

Trao đổi với báo chí, ông Thiện cho hay: "Hiện nay cũng mới chỉ có thông tin một chiều từ đơn tố cáo của gia đình cháu H. Chúng tôi đang tiến hành xác minh, kiểm tra. Kết quả cụ thể ra sao phải dựa trên các bằng chứng thì mới có thể đưa ra các kết luận".

nhan-toi-nha-nghi-cung-ban-qua-mang-roi-bi-cuong-buc.jpg
 Ảnh minh họa
Theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, từ tháng 7/2015 đến 28/12/2015, H. bị ông Đ. đe dọa để xâm hại đến 5 lần. Lần đầu tiên, thiếu nữ bị người đàn ông này gọi sang nhà "nhờ có việc" rồi bất ngờ khóa cổng giữ lại. Trước khi để H. ra về, ông Đ. đưa cho cháu chiếc điện thoại có sẵn sim, yêu cầu giữ kín chuyện nếu không muốn hai chị em H. bị đánh đập và tung tin ra bên ngoài... Gần đây, cái thai trong bụng đã quá lớn, H. bị gia đình phát hiện, đưa đi trạm y tế khám mới hay thai nhi đã được 7 tháng tuổi.

Gia đình em H. cho hay, ông Đ. cùng với chị gái đã sang nhà xin lỗi, nói đưa 15 triệu đồng để "giải quyết" việc này nhưng họ không ý.

Cùng với thời điểm nhận được đơn tố cáo, ông Đ. đã báo cáo vì sức khỏe yếu nên xin phép được đi khám kiểm tra. Từ đó đến nay không liên hệ được.

Hiện, Công an huyện Vĩnh Bảo vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm