Biên đạo Quỳnh Lan từng không thích con học múa

01/06/2017 - 17:48
Không ai ngờ, vị giám khảo nổi danh của “Thử thách cùng bước nhảy” lại không muốn con trai mình học múa. Nhưng với năng khiếu thiên bẩm, bé Nam Phong vẫn trở thành một vũ công nhí tài năng.
1.jpg
 Tài năng nhí Nam Phong

Mẹ của bé Nam Phong là biên đạo múa Quỳnh Lan - giảng viên Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, kiêm phụ trách Trung tâm Nghệ thuật Đôi Giày Đỏ của trường và từng tham gia làm giám khảo Thử thách cùng bước nhảy. Chị chia sẻ với PNVN về cậu con trai sớm bộc lộ năng khiếu múa của mình:

Nam Phong thể hiện năng khiếu từ bé. Mặc dù không cho con học múa nhưng có lẽ là do con đi theo mẹ nhiều, xem mẹ dạy múa nên nghệ thuật múa ngấm vào con một cách tự nhiên. Tôi vẫn nhớ, vào khoảng 4 tuổi, con đã tự nghe nhạc, tự phiêu, đặc biệt cứ ở trên tivi có nhạc gì thì con có thể ngẫu hứng múa ngay, lúc thì múa balet lúc thì múa đương đại, xem cũng thấy khá thú vị và cảm nhận được bé có gì đó rất riêng.

bm-qunh-lan-1.jpg
Biên đạo múa Quỳnh Lan 

Vậy tại sao chị không hướng con đi múa?

- Nói thật là, tôi sợ con ẻo lả (cười).

Ồ! Là vì học múa hả?

- Không! Không phải! Vì cháu sống tình cảm và thích múa các động tác mềm mại của các cô gái nên tôi cảm thấy không an tâm và chưa cho học múa. Bây giờ, sau khi con đã học thanh nhạc, tôi bắt đầu cho con học múa. Tất nhiên, tôi không cho cháu học động tác của con gái đâu. Tôi hướng con đến những bài học có phần kỹ thuật nhào lộn mạnh mẽ của nam giới. Rất may là con vẫn cập nhật được, theo được.

Vậy là chị đã vận dụng các bài tập múa trong việc định hình tính cách cho con?

- Đúng vậy. Nếu không điều chỉnh thì có thể con sẽ hơi thiên lệch về tính cách nên tôi chọn những loại múa nào con có thể học được. Nhưng đó chỉ là tôi lo xa thôi và múa không chỉ có tác dụng như vậy đâu. Múa còn góp phần giải phóng cơ thể, khắc phục những khiếm khuyến, hạn chế mà nếu không học múa có thể sẽ không giải quyết được. Nó sẽ góp phần hoàn thiện phong cách, tác phong khi đi đứng, giao tiếp giúp cho người học cảm thấy tự tin hơn. Tôi cho cả hai con trai của mình học múa cũng là vì mục đích như vậy.

nam-phong-v-m-qunh-lan.jpg
 Mẹ con Quỳnh Lan - Nam Phong

Nhưng Nam Phong có vẻ như yêu ca hát hơn?

- Quan sát con hằng ngày, thấy con hay hát theo băng nhạc, hát các bài hát trẻ con, hát không bao giờ phô. Mặc dù bé hơn nhưng em lại có thể chỉnh được cả anh. Con còn tự xướng những câu hát cao vút thì tôi nghĩ con cũng có thể hát đươc, liền đưa con đến cô giáo - ca sĩ Hiền Anh nhờ kiểm tra. Cô Hiền Anh bảo Nam Phong có giọng, có thể học hát được. Vậy là từ cách đây một năm, Nam Phong học hát với cô Hiền Anh, dù cũng không đều lắm đâu. Khi biết con có thể phát triển được giọng hát, tôi mới cho con học múa, để con phát triển đa dạng. Nghệ thuật thì không nên một chiều, không nên một môn độc lập. Con có vẻ yêu cả hát cả múa.

Nam Phong có vẻ thích các biểu diễn thiện nguyện?

- Đúng vậy. Con rất thích được tham gia các buổi biểu diễn, nhất là các chương trình biểu diễn thiện nguyện tại chùa, phục vụ bệnh nhi trong bệnh viện. Những hoạt động nhân văn đó giúp con trở thành người tốt, sống có ích trong tương lai.

Xin cảm ơn chị!

Bé Nam Phong là một trong những gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Nhí Tài năng 2016. Mới đây, Nam Phong tham gia chương trình biểu diễn tại Lễ Phật Đản chùa Quán Sứ, tạo được sự chú ý từ khán giả và truyền hình An Viên đã thực hiện một phóng sự riêng về em với tiêu đề Chuyện của em bé Phật tử. Phóng sự sẽ phát sóng trong bản tin Ngày An Viên – kênh Truyền hình An Viên lúc 20h ngày 1/6/2017.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm