Bulgaria chấn động vì nữ nhà báo bị cưỡng hiếp, sát hại giữa ban ngày

08/10/2018 - 13:45
Đất nước Bulgaria chấn động khi nữ giám đốc hành chính, người dẫn kênh truyền hình địa phương TVN Victoria Marinova (30 tuổi) đã bị cưỡng hiếp, giết hại trong khi chạy bộ buổi sáng tại thành phố Ruse.
viktoria-marinova-2.png
Nữ nhà báo Victoria Marinova

 

Victoria thường chạy theo bờ sông Danube. Ngày 6/10, cô cũng chạy bộ như thường lệ. Thế nhưng, sau vài giờ người nhà đổ đi tìm kiếm cô vì điện thoại của cô bị mất liên lạc.
Sau đó, xác cô được tìm thấy cách nơi chạy không xa. Theo công tố viên thành phố Ruse là ông Georgy Georgiev, nữ nhà báo truyền hình tử vong do bị đánh vào đầu, ngạt thở và sự việc diễn ra ngay giữa ban ngày.
 
"Điện thoại di động, chìa khóa xe, kính và một phần quần áo của cô ấy biến mất", hãng tin AFP dẫn lời ông Georgiev cho biết, nói thêm rằng các công tố viên đang điều tra mọi manh mối cả về đời sống cá nhân lẫn công việc của Victoria.
 
Công tác điều tra theo nhiều phương án, trong đó có phương án cô bị giết liên quan tới hoạt động nghề nghiệp. Chủ đề cuối là những bê bối xung quanh vụ việc trộm cắp tài sản của Quỹ Liên minh châu Âu (EU) mà Victoria đang theo đuổi. Marinova dẫn một chương trình đối thoại về các vấn đề đương đại thuộc đài truyền hình tư nhân TVN. Chương trình mới được tái phát sóng gần đây. Tập đầu tiên hôm 30/9 là cuộc phỏng vấn với hai nhà báo điều tra về cáo buộc gian lận quỹ của EU liên quan tới các chính trị gia và doanh nhân tiếng tăm. Hai nhà báo này đã bị cảnh sát giam giữ khi đang cố ngăn chặn việc phá hủy các tài liệu liên quan đến cáo buộc trên.
 
viktoria-marinova-3.jpg
Victoria Marinova lúc còn làm việc ở cơ quan

  

"Chúng tôi rất sốc. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được lời đe dọa nào nhằm vào cô ấy hay đài truyền hình", một nhà báo tại đài TVN cho hay và thêm rằng anh và các đồng nghiệp rất lo ngại cho sự an toàn của họ. Anh mô tả Marinova "rất kỷ luật, tham vọng, luôn dồn hết tâm huyết vào những việc cô làm và là một người đề cao công lý".
 
Ông Harlem Desir, đại diện về tự do truyền thông của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), viết trên Twitter: "Tôi bị sốc bởi vụ sát hại dã man nhà báo điều tra Victoria Marinova ở Bulgaria. Tôi kêu khẩn cấp một cuộc điều tra toàn diện và kỹ lưỡng. Những kẻ chịu trách nhiệm phải bị truy tố". Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) cũng lên tiếng về vụ sát hại man rợ này.
 
anna-politkovskaya.jpg
Nữ nhà báo Nga Anna Politkovskaya

 

Vụ cô Victoria Marinova bị sát hại trùng với thời điểm các nhà báo trên toàn thế giới tổ chức kỷ niệm 12 năm nữ nhà báo Nga Anna Politkovskaya bị bắn chết ngày 7/10/2006 tại Moscow (Nga). Bà nổi tiếng với loạt phóng sự lên án cuộc chiến Chechnya và những hành vi vi phạm nhân quyền ở Chechnya, nữ nhà báo Anna Politkovskaya đã trở thành biểu tượng của lòng quả cảm trong lòng nhân dân Nga.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm