Bụng càng 'phát', ‘bản lĩnh’ càng giảm

28/04/2016 - 10:00
Thường xuyên nhậu nhẹt, ít vận động… khiến không ít nam giới mới bước qua ngưỡng tuổi 30 đã béo bụng, xập xệ và nhất là trễ nải chuyện ‘yêu’.
Phát nản vì chồng béo bụng
Làm kỹ thuật cho một xưởng sản xuất đồ nhựa, có thể đi làm theo giờ hành chính, anh Hoàng Quốc Minh (Bắc Ninh) lại thường xuyên có thói quen la cà bia rượu cùng mấy đồng nghiệp sau giờ làm. Thời gian đầu, bị vợ trách và giận, anh lấy lý do xả stres sau cả ngày lao động mệt mỏi để chống chế. Vợ đương nhiên không thể trách mãi nên lâu dần, chị cũng ‘miễn nhiễm’ với thới quen này của chồng.
Đáng nói, cùng với nhậu nhẹt thường xuyên, anh Minh ngày càng lười tập luyện. Thời mới lấy vợ, sáng nào anh cũng dậy sớm, chạy một vòng quanh khu sân vận động gần nhà, buổi tối, ăn cơm xong nghỉ ngơi cho ‘xuôi’ cơm, anh sẽ đi bộ 1 vòng cùng vợ. Giờ nhậu về nhà đã ngà ngà, anh thường chỉ ngả lưng trên ghế xem ti vi, chuyện trò qua quýt với con rồi đi ngủ. Thêm nữa, do bia rượu khiến cơ thể mệt mỏi, ì trệ nên buổi sáng, anh cũng không còn dậy sớm tập tành như trước nữa. Thói quen này, khiến bụng anh bự lên nhanh chóng.
Mặc dù những chiếc quần liên tục phải lên size nhưng không giống các chị em, sợ bị xấu đi khi béo bụng, anh Minh không hề phiền lòng với chuyện tăng cân. Chỉ có điều, chuyện đi nhậu nhiều khi khiến anh mệt phờ, mỗi lần gần gũi vợ không có thể ‘hoành tráng’ như trước. Kể cả lúc anh thấy hăng hái nhất, cơ thể cũng không còn dẻo dai, chân tay nhanh mỏi, hơi thở phì phò... Một phần khác, cái bụng mỡ quá khổ khiến anh thấy mệt nhọc và ngại hoạt động trong mỗi cuộc ân ái. Đó là chưa kể, nhiều lần vợ chưa tới đích, anh đã... tàn cuộc. Sau một thời gian ‘yêu đương’ không được mãn nguyện, vợ anh Minh bắt đầu thấy nản với chuyện ‘yêu’. Chị không còn cảm xúc rạo rực mỗi khi chồng phát 'tín hiệu' trong phòng ngủ nữa.
beo-bung1.jpg
Béo bụng không tốt cho chuyện phòng the. Ảnh minh họa
Không chỉ nguy hiểm cho chuyện 'yêu'
Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, tình trạng béo bụng, nhất là với nam giới gây ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện ân ái. Trước hết, vòng bụng quá lớn sẽ làm hạn chế sự tiếp xúc của hai cơ thể, một yếu tố quan trọng làm tăng cảm xúc và hưng phấn, khiến những cảm xúc của cuộc 'yêu' bị hao hụt đi ít nhiều.
Bên cạnh đó, lớp mỡ dày, chảy xệ từ bụng xuống vùng mu khiến dương vật khó đưa được vào sâu trong âm đạo, từ đó, hạn chế sự khoái cảm của bạn đời.
Ngoài ra, vòng bụng nặng nề khiến nam giới giảm đi sức mạnh và sự linh hoạt của các cơ hông, đùi... gây khó khăn cho các cử động ‘yêu’, khiến cuộc ‘yêu’ kém thú vị.
Hơn nữa, về phương diện thẩm mỹ nói chung, đa phần phụ nữ thường bị cuốn hút bởi đàn ông có thân hình vạm vỡ, chắc khỏe. Vì thế, khi nhìn một người đàn ông với chiếc bụng nặng nề, hẳn ham muốn của cả phái nữ cũng sẽ không thể lên cao được.
Trong khi đó, nhiều nghiên cứu được thực hiện trên thế giới cho thấy, đàn ông béo phì, đặc biệt là béo bụng thì mô mỡ nội tạng sẽ tiết ra estrogen gây ức chế testosterone và làm giảm ham muốn. Việc không có hoặc ít ham muốn sẽ tác động xấu đến phản xạ cương, hậu quả cuối cùng là tình trạng ‘trên bảo dưới không nghe’.
Không chỉ gây ảnh hưởng tới chuyện ‘yêu’, vấn đề béo bụng của nam giới còn là tác nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác cho cơ thể như: Tim mạch, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu… Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo, tốt nhất mỗi người cần có lối sống lành mạnh, tăng cường vận động và hạn chế rượu bia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm