Cá chết trên sông Lạch Bạng do tàu thuyền đi lại

10/05/2016 - 16:39
Hàng chục tấn cá nước lợ ở cửa sông Lạch Bạng chết bất thường. Người dân cho rằng, cá chết do nhà máy xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Trong khi chính quyền tỉnh Thanh Hóa khẳng định, hoạt động của tàu thuyền khiến cá chết.
Theo người dân địa phương, từ ngày 5/5, một số hộ nuôi cá lồng trên âu thuyền sông Lạch Bạng (xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) phát hiện các lồng cá nước lợ đang nuôi chết la liệt. Theo thông kê ban của ngư dân, số cá chết khoảng 11 tấn, thiệt hại ước tính 1,8 tỷ đồng.
Người dân cho rằng, nhà máy chế biến hải sản Lạch Bạng đã xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường khiến cá chết. Nhận được thông tin, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã về làm việc với ngư dân, lấy mẫu nước về phân tích.
Ngày 10/5, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố kết luận ban đầu về nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt tại cửa sông Lạch Bạch là do hoạt động của tàu thuyền ra vào cầu cảng. Theo đó, các hoạt động này đã khiến nguồn nước ô nhiễm, dẫn đến cá chết.
lai-xuat-hien-ca-chet-o-cua-song-ra-bienjpg7-1902.jpg
Cá nước lợ nuôi ở cửa sông Lạch Bạng chết do... tàu thuyền đi lại
Theo chính quyền địa phương, khu vực âu thuyền Lạch Bạng có 20 hộ nuôi cá lồng. Khu vực này chỉ quy hoạch cho tàu thuyền neo đậu nên hoạt động nuôi cá lồng của người dân là tự phát, trái phép. Từ năm 2012, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu di chuyển lồng cá đến khu vực khác nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho tàu thuyền tránh trú bão nhưng bà con không chấp hành. Sau đợt này, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ di dời toàn bộ số lồng bè nuôi cá của ngư dân hai xã Hải Thanh và Hải Bình (huyện Tĩnh Gia) đến nơi khác nhằm tránh thiệt hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm