Các cấp Hội tiếp tục đồng hành với nữ ứng cử viên

18/03/2016 - 08:00
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa yêu cầu các cấp Hội tiếp tục đồng hành với nữ ứng cử viên sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Trao đổi bên lề Hội nghị hiệp thương lần 2 bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV ở cấp Trung ương ngày 17/3, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa khẳng định: Sau hội nghị hiệp thương lần 2, Hội LHPNVN tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội tăng cường hơn nữa các hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các nữ ứng cử viên. Trong đó, Chủ tịch Hội LHPNVN yêu cầu các cấp Hội sâu sát hơn nữa, cùng đồng hành với các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tập huấn cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND tiềm năng cấp huyện và cấp cơ sở ở Vĩnh Phúc   Ảnh: Dương Hà

Trước đó, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã ký ban hành Hướng dẫn tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng nhấn mạnh 8 nhiệm vụ của các cấp Hội tham gia bầu cử. Cụ thể như nhiệm vụ Bồi dưỡng nữ ứng cử viên bằng hình thức đa dạng, thiết thực như: Hướng dẫn/kèm cặp (người có kinh nghiệm truyền cho người ít kinh nghiệm); tổ chức các buổi sinh hoạt hội viên để nữ ứng cử viên đến thực hành diễn thuyết, tiếp xúc cử tri. Đẩy mạnh nhiệm vụ tuyên truyền; tham gia đầy đủ các hội nghị hiệp thương; giám sát việc thực hiện pháp luật về bầu cử; đồng hành với nữ ứng cử viên trong các buổi tiếp xúc cử tri để có các hình thức hỗ trợ phù hợp…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm