Cách của người thông minh 'nạp năng lượng' vào cuối tuần

06/04/2016 - 13:21
Một người thành công không chỉ là người biết cách xử lý tốt công việc mà người đó còn phải biết cách vun vén cho hạnh phúc của riêng mình. Và những ngày nghỉ cuối tuần chính là thời gian để họ làm điều đó.
thoi-quen-cuoi-tuan-ho-tro-thanh-cong.jpg
 Cuối tuần là khoảng thời gian bạn nên dành cho bạn bè và người thân.

1. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè là việc đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến trong những ngày nghỉ cuối tuần. Điều này đặc biệt quan trọng với những người không dành nhiều thời gian cho gia đình của họ trong tuần.

2. Nếu bạn là người không thường xuyên tập luyện thể dục thì cuối tuần chính là khoảng thời gian để bạn nghĩ đến việc này. Tập thể dục là khoảng thời gian để thư giãn đầu óc và sáng tạo ra những ý tưởng mới.

3. Theo đuổi một niềm đam mê khác ngoài thời gian làm việc là cách tuyệt vời để cân bằng cuộc sống của bạn.

4. Một kỳ nghỉ đi chơi xa ngắn ngày vào cuối tuần là một lựa chọn tuyệt vời để giải tỏa stress sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi kéo dài đằng đẵng.

5. Hãy ngắt mọi kết nối của bạn liên quan đến công việc vào ngày cuối tuần. Bạn hãy để bản thân có khoảng thời gian được tự do và thoát ra khỏi công việc một cách thực sự.

thoi-quen-cuoi-tuan-ho-tro-thanh-cong-1.jpg
 Sau cả một tuần làm việc mệt mỏi, hãy tìm lại động lực bằng cách theo đuổi niềm đam mê của mình.

6. Thay vì nằm ườn ở nhà ngày cuối tuần, bạn hãy tham gia một số chương trình tình nguyện. Đây là một không gian lý tưởng cho những cuộc gặp gỡ, giao lưu với những người thành công khác. Đồng thời nếu như bạn là một người đã có chỗ đứng nhất định trong xã hội thì đây quả là một cách PR bản thân tuyệt vời.

7. Thời gian cuối tuần là rất hữu hạn vì vậy hãy tập trung và chỉ dành một khoảng thời gian nhất định tối thiểu để hoàn thành tất cả các việc vặt trong nhà. Thời gian còn lại, bạn sẽ được tự do.

8. Làm việc có kế hoạch sẽ làm cho con người ta làm việc hiệu quả và thành công hơn vì vậy tại sao bạn không dành chút thời gian cuối tuần để lên một kế hoạch hành động cho tuần tới.

9. Giao lưu với những người xung quanh không có nghĩa là bạn chỉ quan tâm đến những người thân trong gia đình hay bạn bè. Bạn nên để ý một chút đến những mối quan hệ xã hội khác như hàng xóm. Cuối tuần hãy dành chút thời gian để giao lưu với họ, có thể ít nhiều bạn cũng sẽ học được những kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là xây dựng một mối quan hệ xã hội vững chắc hơn.

thoi-quen-cuoi-tuan-ho-tro-thanh-cong-2.jpg
 Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa vào cuối tuần sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

10. Hãy đứng lên và thực hiện những công việc ngoài trời như làm vườn, chơi thể thao, đi bộ, nấu nướng… Điều này đặc biệt cần thiết và quan trọng với những người thường giam mình cả ngày trong phòng.

11. Đừng quên kết nối! Trong thời đại công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay thì kết nối không chỉ là một hoạt động đơn thuần, mà nó đã trở thành lối sống. Kết nối một cách thông minh sẽ giúp bạn làm quen với những người bạn mới.

12. Những người thành công không quên dành một chút thời gian cuối tuần để tĩnh tâm và nhìn lại những công việc mà bản thân đã hoàn thành trong những ngày qua.

13. Có lẽ thiền cũng là một hoạt động bạn nên đưa vào danh sách những việc nên làm vào cuối tuần của mình. Thiền là phương pháp tuyệt vời giúp bạn tĩnh tâm và giải tỏa sự căng thẳng tuyệt đối.

thoi-quen-cuoi-tuan-ho-tro-thanh-cong-3.jpg
 Thiền sẽ xua tan mọi căng thảng và mệt mỏi.

14. Chúng ta đang sống trong một thế giới cạnh tranh gay gắt. Và để đạt được hiệu quả công việc để đảm bảo sức cạnh tranh của bản thân thì bạn phải trở thành một bậc thầy về quản lý thời gian. Việc chi tiêu thời gian cuối tuần một cách hợp lý với mục đích “nạp năng lượng” sẽ giúp bạn vừa có một cuối tuần vui vẻ lại vừa có thể tăng năng suất lao động của mình trong tuần làm việc tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm