Cháu bé mất tích ở Nghệ An bị bán sang Trung Quốc

22/04/2016 - 15:45
Hai kẻ bắt cóc cháu bé 4 tuổi ở bản Na Bè (Tương Dương, Nghệ An) khai đã bán cháu cho một người Việt ở Trung Quốc.

Trưởng công an xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) Thái Trung Giáp cho biết: Hôm 19/4 công an đã bắt được 2 kẻ bắt cóc cháu bé 4 tuổi tại bản Na Bè. Hai người này là Quang Thị Lân (SN 1979, người dân tộc Thái) và Cụt Văn Nghệ (SN 1983, người dân tộc Khơ Mú), cả 2 đều là người bản Na Bè (xã Xá Lượng). Ngoài ra, còn một người khác trong đường dây này trú tại xã Lưu Kiền (Tương Dương) đang bỏ trốn.

Ông Giáp cũng cho biết, theo lời khai của Lân và Nghệ, sau khi bắt cóc được cháu Moong Thị Tân Mão (4 tuổi, trú tại bản Na Bè), chúng đã bán cháu bé cho một người Việt ở Trung Quốc.

Lân và Nghệ từ trước đến nay chưa từng có tiền án, tiền sự. Cả 2 sinh sống bình thường ở bản bằng nghề làm ruộng nương.

Công an huyện Tương Dương chưa phát ngôn gì về vụ việc này.

Trước đó, Báo PNVN đã đưa tin: Vào ngày 15/4, cháu bé Moong Thị Tân Mão, con chị Lìn Thị Nguyên (Chị Nguyên là mẹ kế) bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn. Sau khi tìm kiếm không có kết quả, gia đình mới báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

chi-nguyen.jpg
Chị Lìn Thị Nguyên (Ảnh báo Nghệ An)

Cũng trong ngày này, tại khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương xảy ra một vụ bắt cóc bất thành. Nạn nhân là cháu bé 3 tuổi. Kẻ bắt cóc lợi dụng lúc cháu nhỏ ra ngoài cổng tiểu tiện một mình đã bế cháu bỏ chạy. Bị gia đình phát hiện, truy đuổi, kẻ bắt cóc bỏ lại cháu bé trốn thoát.

Trước tình hình trên, ngày 19/4, công an huyện Tương Dương đã có công văn gửi công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện này về nội dung cảnh giác, đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em. Công an huyện Tương Dương cũng đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền.

Cơ quan công an cho biết, thủ đoạn của kẻ bắt cóc là thường đến khu vực gần nhà nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình và sau đó làm quen với các cháu bằng cách cho bánh, kẹo, đồ chơi rồi đưa đi bán.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân phải đề cao cảnh giác, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường phải báo kịp thời cho chính quyền địa phương để sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, tránh kẻ xấu lợi dụng để đưa những thông tin sai sự thật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm