Da mịn nhờ thực phẩm sản sinh collagen

01/12/2015 - 15:03
Collagen chiếm 70% cấu trúc của da, giúp da căng mịn, tăng khả năng đàn hồi, duy trì vẻ đẹp cho mái tóc và là chất keo để kết dính các tế bào. Chế độ ăn uống với những thực phẩm sau đây sẽ giúp cơ thể tổng hợp collagen.

Cá: Trong cá chứa chất béo lành mạnh omega-3, không chỉ có ích cho sức khỏe tim mạch, mà còn tham gia quá trình hình thành, sản sinh collagen, tăng khả năng đàn hồi cho da, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của tế bào trong cơ thể. Vì thế, mỗi tuần bạn nên ăn 2-3 bữa cá.

Làn da khỏe đẹp là điều nhiều chị em mong muốn

Vitamin C: là thành phần chủ chốt trong việc hình thành collagen. Nếu thiếu vitamin này thì các amino acid không thể kết nối để tạo ra collagen. Bạn có thể tăng cường vitamin C cho cơ thể bằng bổ sung nhiều rau, quả: Đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh... Để vitamin C phát huy tối đa vai trò tổng hợp cũng như sản sinh collagen thì nên kết hợp cùng các loại vi chất khác như vitamin E, kẽm và các acid amin quan trọng khác. Vì thế, bạn hãy tăng cường sử dụng đậu lăng, đậu phộng, trứng sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, bắp cải. Thành phần đậu nành chứa chất genistein, có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành collagen, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da.

Tỏi: chứa lượng sulfur dồi dào, cần thiết cho quá trình sản sinh collagen. Tỏi còn cung cấp cho cơ thể hàm lượng acid lipoic và taurine, có khả năng xây dựng và tái tạo lại collgagen. Với tỏi, bạn nên bóc vỏ và đập dập khoảng 15 phút trước khi chế biến thay vì nấu ngay, làm vậy sẽ tận thu tối đa tác dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm