Đã phát hơn 69 triệu thẻ cử tri tới từng gia đình

20/05/2016 - 17:17
Ngày 22/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bỏ phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Đến nay số thẻ cử tri đã phát tới từng gia đình. Theo quy định, cử tri không được bỏ phiếu thay người khác.
hop-bao-cong-tac-chuan-bi-bau-cu-qh-hdnd.jpg
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử (ảnh PVH)

Chiều nay 20/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia họp báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia, cho biết: Đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, đảm bảo đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tổng số tổ bầu cử trong cả nước đến thời điểm hiện nay là 91.476 tổ. Tổng số cử tri cả nước là hơn 69 triệu người.

img_6928.JPG
 Bà Đào Thị Văn (trái), tổ phó Tổ dân phố 5C (phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) chuyển thẻ cử tri đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Ảnh: Thu Thủy

Hiện nay, các tổ bầu cử đã tiến hành xong việc cấp phát thẻ cử tri đến từng hộ gia đình. Về thẻ cử tri, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, khi phát hiện thẻ cử tri hỏng rách, sai tên hoặc sai tên đệm, cử tri mang đến tổ bầu cử nơi mình bỏ phiếu để cập nhật thông tin, đổi thẻ cử tri cho chính xác.

Trả lời về việc bỏ phiếu thay người khác vi phạm như thế nào và xử lý ra sao, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: Cử tri đi bầu để phản ánh đúng ý chí, nguyện vọng của mình. Cử tri không được phép bỏ phiếu thay người khác, tùy từng mức độ vi phạm mà xử lý. Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện trách nhiệm công dân, thực hiện quyền, trách nhiệm với xã hội. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm