Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
Đem đến những sản phẩm chăm sóc “đo ni đóng giày” cho làn da Việt

Chị Jenny Lê Quế Phương là Trưởng điều hành Hiệp hội Kĩ sư dầu khí Việt Nam, là một trong 2 người sáng lập tổ chức cộng đồng "Hội quán các bà mẹ" từ 14 năm trước. Không chỉ là nhà hoạt động xã hội phát động nhiều chương trình cộng đồng, chị còn truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khởi nghiệp trong vai trò là CEO Công ty TNHH Phương Long Nhiên. 

Gây dựng và phát triển dòng sản phẩm Khoáng tươi ViBa ngay trong mùa dịch, chị Jenny Lê Quế Phương đã kiên trì lan tỏa lối sống xanh, lan tỏa phương pháp chăm da tối giản tại Việt Nam.

Đem đến những sản phẩm chăm sóc “đo ni đóng giày” cho làn da Việt - Ảnh 1.

Chị Jenny Lê Quế Phương, sáng lập và điều hành thương hiệu Khoáng tươi ViBa

Xin chào chị Jenny Lê Quế Phương, cơ duyên nào đưa chị đến với Khoáng tươi Viba?

Động lực tôi xây dựng Khoáng tươi ViBa đến từ trong chính tôi, gia đình tôi và những người thân quanh tôi. Tôi nhận thấy mọi người xung quanh tôi đều có những nỗi đau về da.

Năm 2017, tôi vô tình khám phá ra nguồn khoáng tươi quý giá của vùng Núi Lớn - Vi Ba (Vũng Tàu). Với hàm lượng khoáng và ngưỡng an toàn cho phép, nguồn khoáng mà chúng tôi khơi nguồn có chứa hơn 15 khoáng chất hữu ích cho sức khỏe con người, có công dụng dưỡng da tuyệt vời.

Sau một thời gian dài cân nhắc, tôi và cộng sự đã quyết định xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Khoáng tươi ViBa gồm các sản phẩm chăm sóc da thiết yếu, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da cho người Việt.

Viba có thành phần chính là khoáng tươi thiên nhiên kết hợp với nguyên liệu nguồn gôc thiên nhiên nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... được sản xuất tại nhà máy hiện đại đạt chuẩn CGMP-ASEAN và chuẩn ISO 22716 do tổ chức SGS Thụy Sĩ công nhận và liên tục giám sát.

Hiện nay, thị trường làm đẹp của Việt Nam rất phong phú. Sản phẩm của chị có điểm gì khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh?

Điều làm chúng tôi khác biệt nằm ngay ở triết lý sản phẩm và triết lý kinh doanh. Triết lý sản phẩm là tôn trọng hệ cân bằng sinh thái tự nhiên của da.  Các sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn để sử dụng lâu dài, lành tính để cho dù là làm sạch, cân bằng, dưỡng hay điều trị đều không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên của da. Triết lý kinh doanh là: Khiêm nhường - Đơn giản.

Tôi muốn đánh tan cách làm "hai luống rau" lâu nay trong kinh doanh, có nghĩa là bạn không sử dụng những gì bạn bán. Ở ViBa chúng tôi chỉ có 1 luống rau duy nhất mà thôi. Tôi tạo ra ViBa trước hết cho bản thân tôi và những người thân tôi sử dụng, từ đó đem lại trải nghiệm tâm an cho khách hàng.Một điểm khác biệt của tôi so với hầu hết các hãng mỹ phẩm khác. Đó là đầu tư để tạo ra sản phẩm chất lượng  nhưng lại cắt giảm tối đa bao bì và chi phí marketing quảng cáo để bảo đảm sản phẩm đến tay người tiêu dùng thực sự ở một mức giá trung bình chấp nhận được. Thông thường chi phí bao bì và marketing chiếm đến 50% giá thành sản phẩm. Cắt giảm chi phí này khiến cho giá thành sản phẩm của công ty tốt hơn 50% so với sản phẩm có thành phần tương đương của các nhãn hiệu khác.

Nữ doanh nhân Jenny Lê Quế Phương lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng

Với những cam kết như vậy, dòng sản phẩm made in Vietnam của chị được khách hàng chào đón nhiệt liệt?

Lúc mới đầu thì không được như vậy. Khi đang "thai nghén" ViBa tôi có gửi tận tay chai khoáng tươi cho một Beauty Blogger nổi tiếng nhưng cô ấy bĩu môi từ chối vì đó là hàng Việt. Cô ấy nói với vị trí và sức ảnh hưởng hiện có của tôi sao tôi không nhập mỹ phẩm Hàn Nhật về mà bán, vừa khỏe cái thân vừa sang vừa không mang tiếng. Cô ấy kêu tôi cầm chai khoáng về nếu không cô sẽ cho vào thùng rác. Tôi vẫn để đó. Khoảng 2 tuần sau cô ấy liên lạc và đặt hàng mua khoáng. Vì da cô bị lờn mỹ phẩm, nên trong thời gian da mệt mỏi, cô không thể dùng được thứ gì ngoài khoáng tươi ViBa không hóa chất không bảo quản.

Chia sẻ câu chuyện này để thấy, khó khăn nhất của các start-up có lẽ là tâm lý kì thị hàng Việt của một bộ phận người Việt. Chỉ nghe nói đến hàng Việt Nam là đã có những cảm xúc tiêu cực như: đánh giá thấp, từ chối trải nghiệm, có ác cảm, không tin tưởng. 

Tôi mong sao các bạn hãy cho không chỉ ViBa mà rất nhiều sản phẩm tử tế chất lượng khác của Việt Nam, chúng ta hãy cho nhau một cơ hội.

Jenny Lê Quế Phương

Là doanh nghiệp được "khai sinh" trong mùa dịch, chị đối mặt với "bão" Covid-19 như thế nào?

Chính thức ra mắt trong những ngày tháng phong tỏa một phần (tháng 6/2020), nhưng trước đó chúng tôi đã thai nghén, chuẩn bị trong hơn 2 năm, nên chúng tôi như con thuyền nhỏ nhưng chắc chắn vượt qua giông bão. Từ đó đến nay doanh nghiệp chúng tôi vẫn phát triển dần đều, đi từng bước một với mức tăng trưởng khá tốt.

Tôi nghĩ một trong những bí quyết là tạo ra sự ổn định và sự chủ động trong doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp nhỏ nhưng chúng tôi đã thực hiện chuyển đổi số 4.0. Tất cả các khâu đều được số hóa do đó tối đa tính chủ động trong công việc. Đội ngũ của chúng tôi có thể triển khai công việc ở bất kì nơi nào ở trong hoàn cảnh nào. Chính vì vậy doanh nghiệp một mặt luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Chính phủ nhưng mặt khác hoạt động kinh doanh vẫn ổn định và chủ động.

Đem đến những sản phẩm chăm sóc “đo ni đóng giày” cho làn da Việt - Ảnh 5.

Tôi cũng đang thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ kinh doanh dành cho các bạn gái trẻ, các mẹ bỉm sữa để các bạn có nền tảng thuận lợi nhất để khám phá năng lực của bản thân, từ đó có thể khởi nghiệp thành công, lan tỏa lối sống xanh, tôn trọng hệ sinh thái da.

Tôi rất tâm đắc với câu nói của giáo sư Phan Văn Trường: "Hãy để tự ái của bạn chôn sâu trong túi. Tự ái đúng chỗ là khả năng tập trung mọi nghị lực để vượt qua chướng ngại vật". Đó cũng là phương châm của tôi trên chặng đường khởi nghiệp và thực hiện các hoạt động cộng đồng của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Chị Jenny Lê Quế Phương, sáng lập và điều hành thương hiệu Khoáng tươi ViBa

Website: www.khoangtuoiviba.com; Fanpage: Nhà sản xuất khoáng tươi ViBa

5 bí quyết khởi nghiệp của chị Jenny Lê Quế Phương:

- Chuẩn bị sức khỏe thể chất và tinh thần thật tốt để sẵn sàng làm việc 15-16 giờ một ngày trong 3 năm đầu khởi nghiệp

- Luôn sẵn sàng tài chính x 3 lần ngân sách dự tính

- Học làm chủ cảm xúc và kỷ luật bản thân thật tốt trước khi khởi nghiệp

- Hãy bỏ thời gian xây dựng một đội ngũ cộng sự cùng giá trị sống và tâm thế làm việc

- Giữ thái độ đúng đắn, tâm thế kinh doanh tích cực thay vì đơn thuần chọn lối đi.

Trần Lê (thực hiện) 

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Ninh Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Tầm nhìn dài hạn, khát vọng lớn

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Ninh Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Tầm nhìn dài hạn, khát vọng lớn

Giới & Phát triển 17:04 09/12/2025

Trước thềm Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Ninh Bình lần thứ I, bà Đào Thị Hòa, Ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ninh Bình chia sẻ về mục tiêu, nhiệm vụ, kỳ vọng của phụ nữ Ninh Bình trong nhiệm kỳ 2025-2030.

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước (Phần 2)

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước (Phần 2)

Thời cuộc 16:55 07/12/2025

Những thành tựu toàn diện trong gần bốn thập kỷ đổi mới đất nước đã tạo nên một thế nước vững vàng, tự tin, mở ra các thời cơ phát triển mới. Đây là nền tảng quan trọng để Đảng và Nhà nước tiếp tục lãnh đạo đất nước bứt phá mạnh mẽ trong những thập niên tới.

Ngôi nhà mới mang theo hy vọng hồi sinh sau bão lũ

Ngôi nhà mới mang theo hy vọng hồi sinh sau bão lũ

Xã hội 09:35 07/12/2025

Mất sạch nhà cửa và tài sản sau đêm bão kinh hoàng, vợ chồng bà Lý Thị Yến ở xóm Phố (xã Dân Tiến, Thái Nguyên) tưởng chừng gục ngã trước nghịch cảnh. Thế nhưng từ trong bùn lầy hoang tàn, một ngôi nhà mới đang dần mọc lên mang theo niềm hy vọng về sự hồi sinh diệu kỳ.

Tiếp nối mạch nguồn, phát huy giá trị văn hóa đồng bào Giẻ Triêng qua Lễ Mừng lúa mới

Tiếp nối mạch nguồn, phát huy giá trị văn hóa đồng bào Giẻ Triêng qua Lễ Mừng lúa mới

Văn hóa 20:03 06/12/2025

Lễ hội Mừng lúa mới của đồng bào Giẻ Triêng vừa được phục dựng tại làng Đăk Răng (xã Dục Nông, tỉnh Quảng Ngãi) đã minh chứng cho nỗ lực gìn giữ bản sắc văn hóa của cộng đồng nơi đây. Giữa nhịp sống hiện đại, các giá trị truyền thống của đồng bào Giẻ Triêng vẫn không ngừng được tiếp nối. Tiếng cồng chiêng vang vọng trong điệu múa xoang và hiện hữu trong dáng nhà rông cùng nụ cười hồn hậu của những người con Cao nguyên.

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước (Phần 1)

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước (Phần 1)

Chuyên đề 19:24 05/12/2025

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam luôn biết kết hợp sức mạnh của “thế nước” và “lòng dân” để vượt qua muôn vàn thử thách, biến nguy thành cơ, biến yếu thành mạnh. Hai khái niệm này không chỉ là phạm trù lịch sử – văn hóa, mà còn là nền tảng của triết lý phát triển quốc gia trong tư tưởng Hồ Chí Minh và trong hiện thực phát triển hiện đại của đất nước. Khi thế nước vững chãi, lòng dân quy tụ thì sức mạnh quốc gia được nhân lên gấp bội; ngược lại, khi lòng dân phân tán, niềm tin suy giảm, thế nước khó có thể đứng vững trước những biến động của thời cuộc.

Hồi sinh từ “rốn lũ” Thái Nguyên và bài toán ứng phó thảm họa thiên nhiên khốc liệt

Hồi sinh từ “rốn lũ” Thái Nguyên và bài toán ứng phó thảm họa thiên nhiên khốc liệt

Xã hội 06:34 03/12/2025

Chưa kịp gượng dậy sau siêu bão Yagi với đỉnh lũ kỷ lục trên sông Cầu, người dân Thái Nguyên lại oằn mình trước bão Matmo, khi mực nước tiếp tục dâng thêm hơn 2m so với mức Yagi vừa thiết lập. Gần 2 tháng sau thảm họa, tại những vùng trũng ven sông Cầu, cuộc sống đang dần hồi sinh bằng nghị lực phi thường và tình người ấm áp giữa bùn lầy.

Đề án 939: Tạo dựng niềm tin, mở đường cho phụ nữ khởi nghiệp

Đề án 939: Tạo dựng niềm tin, mở đường cho phụ nữ khởi nghiệp

Giới & Phát triển 15:03 29/11/2025

Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 (Đề án 939), đã tạo nên một chuyển động mạnh mẽ đối với phụ nữ cả nước. Từ thành thị đến nông thôn, từ nơi địa đầu Tổ quốc đến các đặc khu kinh tế, từ đồng bằng, núi rừng, biển đảo…, hàng trăm ngàn phụ nữ bước vào hành trình khởi nghiệp với sự tự tin mới, năng lực quản trị được bồi đắp và cơ hội tiếp cận công nghệ, thị trường mở rộng.

Hành trình gieo khát vọng cho phụ nữ khởi nghiệp

Hành trình gieo khát vọng cho phụ nữ khởi nghiệp

Giới & Phát triển 16:06 28/11/2025

Với sự đồng hành của các cấp Hội thông qua việc triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025", tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ ngày càng lan tỏa. Từ miền núi đến đồng bằng, từ thành thị đến nông thôn, mỗi câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ là minh chứng cho tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, bền bỉ, tự tin hòa vào dòng chảy khởi nghiệp quốc gia.