Đi đẻ, sản phụ choáng váng vì phát hiện bị ung thư buồng trứng

03/02/2019 - 11:38
Khi mang thai, sản phụ đã được phát hiện có khối u nhưng không điều trị. Khi thai 38 tuần, sản phụ đau bụng, có dấu hiệu sinh nên đến BV. Tại đây, các bác sĩ phát hiện sản phụ bị ung thư buồng trứng.

Ngày 3/2, bác sĩ Đồng Thu Trang, Khoa Đẻ A2 (BV Phụ sản Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho sản phụ T.T.A. (28 tuổi, quê huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị vỡ khối u buồng trứng thể nhầy. Kết quả giải phẫu bệnh xác định: sản phụ bị ung thư buồng trứng.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thai 38 tuần, đau bụng, tử cung mở. Bệnh nhân cho biết, khi mang thai có đi khám định kỳ ở tuyến dưới. Khi đó, các bác sĩ phát hiện có khối u, nhưng do bệnh nhân đang có thai nên không điều trị. Khi thai được 38 tuần tuổi, bệnh nhân đau bụng có dấu hiệu sinh nên gia đình đưa đến BV Phụ sản Hà Nội.

 

51349565_589490724848265_720673784029249536_n.jpg
Bác sĩ Đồng Thu Trang, Khoa Đẻ A2, BV Phụ sản Hà Nội

Tại BV, sau khi thăm khám, bác sĩ thấy dịch ổ bụng nên chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. trong quá trình thực hiện, kíp mổ phát hiện u nhầy đã vỡ. Kết qủa giải phẫu bệnh xác định bệnh nhân bị ung thư buồng trứng. Khi hay tin, sản phụ khóc ngất vì thương con. 

Sau đó, bệnh nhân được dùng kháng sinh rồi chuyển đến BV K TƯ. Hiện bệnh nhân vẫn đang được hội chẩn và điều trị tại BV K TƯ. Còn em bé, sức khỏe bình thường nên được cho về với gia đình.

time-health-stock-pregnancy-4.jpg
Ảnh minh họa

 

Theo các bác sĩ, ở nữ giới, u nhầy chiếm khoảng 20% các khối u buồng trứng. U nhầy buồng trứng được chia thành u tuyến bọc nhầy lành tính và các u có tiềm năng ác tính thấp và ác tính. Tuy nhiên, đối với nang nhầy buồng trứng, dù là lành tính vẫn có những nguy hiểm của nhầy khi vỡ vào trong ổ bụng, có thể gây viêm phúc mạc nhầy, lâu dài tạo thành các khoang nhầy trong ổ bụng dẫn đến tình trạng suy kiệt của bệnh nhân, đôi khi bệnh nhân phải chịu nhiều cuộc phẫu thuật mà nguyên nhân không thể giải quyết triệt để được.

Với những phụ nữ mang thai bị u buồng trứng thì rất khó phát hiện. Bởi khi thaia to, chèn vào khối u nên  rất khó quan sát ko đánh giá. Vì vậy, chị em nên đi khám định kỳ, nếu phát hiện bất thường các bác sĩ sẽ tư vấn hướng xử lý kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm