Đôi tay và trái tim

26/03/2016 - 10:00
Đôi bàn tay của chị hay mỗi thành viên trong gia đình đều có thể chạm vào những điều cơ bản của chất liệu và nhào nặn nó thành một món ăn chứa đầy tình cảm.
 Chị đã nấu ăn bằng cả đôi bàn tay yêu thương gia đình


Có chị gái thật tuyệt. Mẹ tôi chăm sóc chu toàn cho cả nhà tất cả mọi thứ rất đầy đủ nhưng mẹ đôi khi quá nghiêm khắc với chị em tôi. Chị gái lại như người mẹ thứ hai, yêu thương và chăm sóc mọi người trong gia đình với những điều hay ho, mới mẻ mà chị vừa được biết đến, vừa học được để gom lại làm hành trang cho cuộc sống sau này của chị.

Chị tôi thường hay thử những món mới, nghiên cứu những công thức món ăn Việt, hay những của ngon vật lạ. Thương lắm và yêu chị rất nhiều, từ khi tốt nghiệp đi làm, hễ biết món nào mới là chị mua đồ về, tự học nấu nướng để chiêu đãi cả nhà. Tôi ngưỡng mộ chị, vì tài khéo tay và sự hào phóng tận tụy chị dành cho gia đình.

Tôi ngưỡng mộ tài khéo tay và sự tận tụy của chị 

Hình như đã trở thành đặc trưng của người phụ nữ nước Việt mình, dù hiền dịu hay không nhưng mỗi món ăn của chị vẫn luôn chứa đựng tất cả sự nỗ lực vén khéo. Khi tôi tấm tắc khen một món ngon là chị lại hiền lành cười, nhẹ nhàng: “Vì chị đã nấu bằng đôi bàn tay và cả tấm lòng yêu gia đình mình”, rồi chị em tôi cùng cười giòn tan. Mới đầu là câu nói giỡn kiểu cách cho vui, sau thành một tuyên ngôn của gia đình tôi, mỗi khi ai đó muốn trổ tài khéo léo của riêng mình với cả nhà. Chúng tôi hiểu được rằng nguyên tắc vô cùng quan trọng là chính những mong muốn được chăm sóc, an ủi một ai đó khiến cho món ăn của ta trở nên vừa vặn, dễ ăn và bổ dưỡng.

Đôi tay của chị tôi hay mỗi thành viên trong gia đình đều có thể chạm vào những điều cơ bản của chất liệu và nhào nặn nó thành một món ăn hay đồ vật chứa đầy tình cảm yêu thương dành cho người thân của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm