Đóng cửa Hội chợ container Hà Nội vì không giấy phép

23/04/2016 - 00:00
Do chưa có giấy phép hoạt động nên phiên chợ Container, được giới trẻ mong chờ nhất tuần qua, vừa mở cửa được nửa ngày đã buộc phải đóng cửa.
Ngày 23/4, phiên chợ Container có tên gọi Fashion Feast lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của rất đông các bạn trẻ tham dự tại sân cỏ nhân tạo, số 112 phố Chùa Láng, Hà Nội.
dong-cua4.jpg
 Phố Chùa Láng sáng nay tắc nghẽn bởi dòng người đổ về quá đông
Phố Chùa Láng sáng nay tắc nghẽn bởi dòng người đổ về quá đông. Rất nhiều bãi gửi xe từ chối khách vì kín chỗ.
dong-cua2.jpg
Fashion Feast, dạng Lễ hội Ăn - Chơi - Mua sắm mô hình container chưa từng có ở Hà Nội 
dong-cua3.jpg
Hai bạn trẻ tại gian hàng thời trang  
Tuy nhiên, khoảng 11 giờ cùng ngày, lực lượng công an phường Láng Thượng đã chốt chặn tại cửa, chỉ cho khách ra mà không cho thêm khách vào nữa. Sự việc khiến những người đến tham dự hội chợ vô cùng bức xúc. Không chỉ có khách hàng, các chủ shop có gian hàng ở chợ phiên Container cũng trong tâm trạng tương tự khi không thể bán được hàng.

Được biết, tại thời điểm đóng cửa, đã có khoảng 37 gian hàng hoạt động, mỗi một gian hàng rộng khoảng 6m2 và thuê với giá khoảng 2,5 triệu đồng/2 ngày.

Chị Trần Thị Thuần - phụ trách truyền thông sự lí giải, ban tổ chức buộc phải tạm thời đóng cửa để hoàn thiện bên trong.

Tuy nhiên, chiều 23/4, bà Phạm Thị Hồng Hải (Chủ tịch phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng và UBND phường kiểm tra và đã cho tạm dừng hội chợ, yêu cầu ban tổ chức cho tháo dỡ các gian hàng. Trước khi chương trình diễn ra, đại diện ban tổ chức đã đến UBND phường xin được cấp phép hoạt động nhưng vẫn chưa được chấp thuận.
dong-cua.jpg
Khoảng 11 giờ cùng ngày, lực lượng công an phường Láng Thượng xuất hiện, chỉ cho khách ra mà không cho thêm khách vào nữa
Fashion Feast dự kiến có hơn 80 gian hàng, diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4 với mục tiêu tạo ra một sân chơi dạng Lễ hội Ăn - Chơi - Mua sắm cho các bạn trẻ. Lễ hội gồm nhiều gian hàng thời trang, khu ẩm thực, các hoạt động giải trí cộng đồng.

Theo dự kiến ban đầu, Fashion Feast sẽ diễn ra vào cuối tuần hằng tháng từ tháng 4 tới tháng 6. Mô hình lễ hội container này không quá xa lạ đối với giới trẻ thế giới, nhưng ở Việt Nam, chưa có nhiều người biết về mô hình này.

Đây là chương trình do một nhóm các bạn trẻ xây dựng nên ngoài việc tạo không gian vui chơi, ăn uống dự kiến còn biểu diễn DJ, chiếu phim ngoài trời và nhiều chương trình khác thu hút giới trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm