'Em bé kỳ diệu của Nepal' sau một năm động đất

19/04/2016 - 21:24
Đây là mầm sống từng bị chôn vùi 22 giờ dưới ngôi nhà đổ sụp sau trận động đất kinh hoàng mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ở Nepal ngày 25/4/2015.
Cậu bé Sonies Awal được cứu sống ngày 25/4/2015
Trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ở Nepal hôm 25/4/2015 là nỗi đau thương khó nguôi ngoai của đất nước Nepal khi hơn 5.800 người thiệt mạng, 13.000 người bị thương và khoảng 600.000 ngôi nhà bị phá hủy. Tuy nhiên, bức hình chụp khoảnh khắc cậu bé 5 tháng tuổi Sonies Awal được giải cứu từ đống đổ nát sau 22 giờ bị chôn vùi trong đống đổ nát đã trở thành hình ảnh biểu tượng, truyền động lực cho hàng triệu người dân và là niềm hy vọng vươn lên cho cả đất nước Nepal.
Nét tinh nghịch của Sonies Awal sau một năm sống sót
Sonies giờ đã là một cậu bé 18 tháng tuổi vui vẻ, nhanh nhẹn. Đồ chơi yêu thích của Sonies là một chiếc xe, một quả bóng và leo trèo các bậc tam cấp. Nhìn Sonies chơi đùa với chị gái Sonia 11 tuổi, mẹ của em - chị Rasmila Awal (36 tuổi) ứa lệ khi nhớ lại chuyện cũ: “Tôi cố gắng không nghĩ nhiều về trận động đất năm ngoái nhưng ký ức lại dội và rất đỗi xót xa khi các cháu con anh chị mình đều thiệt mạng. May mắn đến với gia đình và tôi càng trân trọng hơn phép màu mà thượng đế ban tặng: Đó là Sonies sống sót và lớn lên khỏe mạnh”. Chị Rasmila đã cảm ơn trời đất đã phù hộ cho Sonies không chịu một vết thương hay tổn thương nào về trên cơ thể lẫn tinh thần sau trận động đất. ‘Vì con quá bé nên không hiểu chuyện gì đã xảy đến với mình. Đó là điều tốt để con phát triển bình thường”, chị Rasmila tiếp lời.
Sonies Awal trong vòng tay mẹ
Niềm hạnh phúc của chị Rasmila đan xen với nỗi lo sống tạm vì ngôi nhà của gia đình chị chỉ còn là đống đổ nát ở ngoại ô thủ đô Kathmandu. Chị Rasmila chia sẻ: “Thật buồn vì chúng tôi đã sống ở đó 11 năm, nơi các con tôi được sin hra và lớn lên. Dẫu hiện tại còn nhiều khó khăn nhưng cả gia đình luôn mong mỏi về một tương lai tốt đẹp. Tôi hy vọng Sonies lớn lên khỏe mạnh, được đi học và đạt nhiều thành công”.

Nguồn: youtube

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm