Facebook có thêm Yêu, Buồn, Giận dữ

26/02/2016 - 15:01
Không chỉ cập nhật nút Like mới, Facebook còn bổ sung thêm trạng thái cảm xúc như yêu, ngạc nhiên, buồn, giận.
Chương trình với tên Facebook Reactions (sự phản ứng) mang tới nhiều cách biểu lộ cảm xúc cho một nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook hơn là đơn thuần một nút Like (Thích / Ủng hộ) duy nhất. Những nút biểu cảm mới bao gồm: Love (Yêu), Haha (Vui vẻ), Wow (Bất ngờ / Ngạc nhiên), Sad (Buồn), Angry (Giận dữ).
 Các nút biểu lộ cảm xúc mới của Facebook
Đa số người dùng mạng đều tỏ ra hào hứng với nút Like mới và đồng thanh gọi đây là 'cuộc cách mạng lịch sử của facebook'. "Một thay đổi thật thân thiện. Đến nút Angry (Giận dữ) cũng dễ thương hơn nhiều so với nút Dislike" - là chia sẻ của Maika.

Facebooker Nguyen Mai Van viết: "Từ nay tránh được tình trạng thằng bạn vừa đăng tin bị tai nạn thì bao nhiêu người nhảy vào... Like điều đó".

Trên trang cá nhân của mình, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg từng thừa nhận, không phải khoảnh khắc nào cũng là khoảnh khắc tốt, và khi bạn chia sẻ điều gì thật buồn như người thân trong gia đình mất, nút Like không phù hợp cho nội dung này.
 Người dùng mạng trải nghiệm các nút biểu lộ cảm xúc mới trên facebook
Tài khoản Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo bình luận: "Trước đây Facebook có nút like (thích) và Dislike (không thích), rồi sau đó bỏ nút Dislike. Nhiều người phản đối chuyện này và cho rằng nên có nút Dislike để họ bấm cho những gì không thích. Facebook không đáp ứng. Bản thân tôi thích điều này. Like thì like, không like đi chỗ khác, bấm làm chi. Đơn giản là điều gì mình không thích thì đừng tập trung vào, đó là một thái độ sống tích cực".

Truong Toan cho rằng: Thật tuyệt vời, đây sẽ là thước đo giúp Facebook thống kê chi tiết hơn người dùng phản ứng thế nào đối với các dạng nội dung trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, phản ứng "Giận dữ", "Buồn"... của người dùng đối với nội dung cũng là những chỉ số mới mà các nhà quảng cáo, tiếp thị mạng xã hội thêm lo thay vì chỉ một nút Like như trước".
Cộng đồng mạng đều hân hoan với trải nghiệm mới của facebook
"Từ nay, dân tiếp thị sản phẩm qua facebook sẽ thường xuyên nhận được tính hiệu Angry (Giận dữ) của cộng đồng vì đã tag họ quá nhiều cho mà coi" - là phán đoán của Viet Chi.

Phan Thanh Bao thì hài hước cho biết: "Nay mình sẽ chuyển từ Like dạo sang Love dạo".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm