Gần 200 trẻ bị ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh do nhiễm khuẩn Salmonella

17/11/2018 - 20:33
Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, nóng sốt, đau bụng tiêu chảy…

Liên quan đến vụ việc gần 200 trẻ bị ngộ độc tại trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội), ngày 17/11, Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân gây ngộ độc là do nhiễm khuẩn Salmonella.

 

 

Theo các chuyên gia, người bị nhiễm khuẩn Salmonella thường do ăn thực phẩm không bảo đảm an toàn, đặc biệt là trứng, thịt bò, thịt gia cầm, trái cây hoặc uống nước hay sữa bị ô nhiễm.

 

kham.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 

 

Về số bệnh nhân bị ngộ độc, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến cuối giờ chiều nay, 17/11, tổng cộng có 195 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 193 trẻ mầm non và 2 cô giáo. Các bệnh nhân được điều trị tại BV Đa khoa Bắc Thăng Long, BV Đa khoa Đông Anh và BV Bệnh Nhiệt đới TƯ. Đến nay, đã có 14 trường hợp được xuất viện, 7 trường hợp được chuyển viện. Trong số 174 trường hợp đang tiếp tục được điều trị, có 124 người sức khoẻ tiến triển tốt, 50 người tiến triển chậm hơn và hiện được chăm sóc, điều trị tích cực.

 

ktra-2.jpg
Các bệnh nhi được chuyên gia y tế kiểm tra 

 

Như PNVN đã đưa tin, đêm 15/11, rất nhiều bé đang học tại Trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) được đưa đến BV Đa khoa Đông Anh và BV Đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu với những biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Theo thống kê, tổng cộng đã có 144 trẻ bị ngộ độc, trong đó 95 trẻ được đưa đến BV Đa khoa Đông Anh và 47 trẻ được đưa đến BV Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị.

 

Các gia đình nạn nhân cho biết, trưa ngày 14 và 15/11, các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc; uống nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều.

 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm, động viên các bé, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu thức ăn xét nghiệm xác định nguyên nhân sự việc. Sở Y tế nhận định, nguyên nhân gây ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật. Đồng thời, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện Đông Anh đến Trường Mầm non Xuân Nộn phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn từ ngày 16/11.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm