Giúp bà bầu hết nóng trong người

28/02/2016 - 17:05
Khi mang thai, bà bầu cần tiếp nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khiến cơ thể bị nóng. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là điều chỉnh bữa ăn.
Trong bữa ăn bà bầu nên uống nhiều nước, có thể là nước lọc, nước canh hay nước hoa quả... đều được. Ăn nhiều canh đậu xanh, uống trà hoa cúc cũng là cách cải thiện nóng trong người.
Hạn chế ăn đồ cay, đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo.
Có thể chọn ăn các loại thức ăn có vị đắng như mướp đắng, bách hợp... với lượng vừa phải. Trong đồ ăn vị đắng có chứa nhiều chất kiềm và phân ure, những chất này có tác dụng giải hỏa và xua tan mỏi mệt.
Uống sữa bò có thể làm mát gan, giúp cơ thể giải nóng. Vào mùa hè cơ thể ra mồ hôi dễ bị mất nước, sữa có khả năng giữ nước rất tốt nên bạn hãy uống nhiều sữa để làm mát cơ thể.
Ăn dâu tây không chỉ ngon mà còn bổ. Trong y học dâu tây là một loại thuốc có công dụng giảm hỏa, giúp cơ thể thanh nhiệt và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.
Dưa hấu là loại quả mát có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bà bầu ăn dưa hấu không chỉ giúp cơ thể mình bổ sung chất dinh dưỡng bị tiêu hao, mà còn giúp thai nhi hấp thụ đầy đủ các chất bổ.
Đậu nành là thực phảm “âm tính”, không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn có khả năng bổ sung lượng protein bị tiêu hao do nhiệt trong người cao.
Bà bầu cũng nên ăn nhiều cà chua, vì trong cà chua có rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn giảm nhiệt, thông phổi và loại bỏ các chất độc.
Bên cạnh điều chỉnh bữa ăn, bà bầu cũng cần có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý. Chuyên gia y học cho biết, thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là lúc gan lưu thông khí huyết. Nếu như bạn không ngủ trước 23 giờ, gan sẽ phải tiếp tục làm việc một cách miễn cưỡng, cộng thêm các yêu tố bên ngoài khiến cho gan suy yếu dẫn tới cơ thể bị nóng. Tốt nhất bạn hãy đi ngủ trước 23 giờ để giúp gan khỏe mạnh, loại bỏ nóng trong người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm