Tags:

gs nguyễn minh thuyết

Chương trình mở, quyền của nhà trường, giáo viên và học sinh liệu có mở?

Chương trình mở, quyền của nhà trường, giáo viên và học sinh liệu có mở?

Đây là băn khoăn được nhiều lãnh đạo Sở GD&ĐT đưa ra tại Hội nghị trực tuyến triể khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Hội nghị diễn ra ngày 9/1 ở Hà Nội, do Bộ GD&ĐT tổ chức. Tổng chủ biên chương trình mới đã gợi mở các định hướng thực hiện chương trình mới khá mở và linh hoạt cho nhà trường, thầy cô và học sinh.

Điểm sáng trong chương trình phổ thông mới khiến học sinh, phụ huynh hào hứng

Điểm sáng trong chương trình phổ thông mới khiến học sinh, phụ huynh hào hứng

Dù chưa hình thành cụ thể môn học trong chương trình tổng thể, nhưng giáo dục STEM bắt đầu được định hướng dần trong chương trình phổ thông mới - điều chương trình hiện hành ở các trường công lập chưa thật sự chú trọng. Đây được xem là điểm sáng của chương trình mới đang được nhiều học sinh, phụ huynh đón nhận.

3 định hướng dạy học tích hợp trong chương trình phổ thông mới

3 định hướng dạy học tích hợp trong chương trình phổ thông mới

Dạy tích hợp được coi là điểm mấu chốt trong chương trình giáo dục phổ thông mới, xuyên suốt từ cấp tiểu học đến THPT. Thay đổi cách thức giảng dạy, đòi hỏi ở giáo viên nhiều kỹ năng hơn trong tổ chức bài giảng và lựa chọn giáo trình.

6 giải pháp giảm tải trong chương trình giáo dục phổ thông mới

6 giải pháp giảm tải trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Giảm số môn học, tiết học, giảm kiến thức kinh viện hay tăng dạy học phân hóa, tự chọn… là những giải pháp sẽ được chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng nhằm giảm tải chương trình học hiện hành.

6 tác phẩm ngữ văn bắt buộc: Quyết định phương án 'cơi nới'

6 tác phẩm ngữ văn bắt buộc: Quyết định phương án 'cơi nới'

Dự thảo chương trình phổ thông mới vừa công bố thời gian qua gây tranh cãi của học sinh và giáo viên khi chỉ đưa 6 tác phẩm môn Ngữ văn mới mang tính bắt buộc. Vấn đề này đã được giải quyết theo kiểu “cơi nới” nhằm đáp ứng tối đa việc dạy và học môn học này.

GS Nguyễn Minh Thuyết: 'Chúng tôi không tự vẽ chương trình để khen mình!'

GS Nguyễn Minh Thuyết: 'Chúng tôi không tự vẽ chương trình để khen mình!'

Đó là chia sẻ của tổng chủ biên chương trình, sách giao khoa phổ thông – GS Nguyễn Minh Thuyết, khi nhận định về quá trình thực nghiệm chương trình mới vừa được triển khai trong một tháng qua. Phụ nữ VN ghi lại ý kiến đánh giá của ông tại cuộc họp báo về nội dung trên diễn ra chiều 3/5 tại Hà Nội.

Đề xuất Hội LHPNVN tham gia Hội đồng thẩm định chương trình mới

Đề xuất Hội LHPNVN tham gia Hội đồng thẩm định chương trình mới

Thông tin trên được nêu ra tại hội thảo về “Lồng ghép giới và giáo dục tài chính trong chương trình môn học phổ thông” do Hội LHPNVN tổ chức tại Hà Nội vào chiều ngày 26/4. Tổng chủ biên chương trình - GS Nguyễn Minh Thuyết - cho biết đã đề xuất Bộ GD&ĐT về việc mời đại diện Hội LHPNVN tham gia Hội đồng thẩm định chương trình.

Môn học mới-cơ hội để giáo viên khẳng định bản thân

Môn học mới-cơ hội để giáo viên khẳng định bản thân

Bộ GD&ĐT vừa công bố diện mạo của 20 môn học mới thuộc dự thảo chương trình phổ thông mới. Bộ cũng đưa ra những hình dung ban đầu về đội ngũ giáo viên - nhân tố quyết định thành bại của mọi đổi mới.

Chương trình PT mới: Giảm thuộc lòng, tăng trải nghiệm

Chương trình PT mới: Giảm thuộc lòng, tăng trải nghiệm

Dự thảo chương trình các môn học phổ thông mới từ lớp 1 đến 12 vừa công bố để lấy ý kiến rộng rãi trong tháng 1/2018. Một số môn học chủ chốt thay đổi theo chiều hướng giảm tải kiến thức và tăng ứng dụng, trải nghiệm.

Khó đổi mới giáo dục phổ thông nếu giáo viên lười, thiếu tận tâm

Khó đổi mới giáo dục phổ thông nếu giáo viên lười, thiếu tận tâm

Hội thảo về chương trình GD phổ thông tổng thể diễn ra sáng 22/9 đặt ra nhiều vấn đề băn khoăn về chất lượng chương trình mà cốt lõi là chất lượng GV. Đa số ý kiến cho rằng, mọi đổi mới sẽ không thành công nếu không có những GV có tâm.