Hà Nội đạt 42,5% nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội được giới thiệu

15/03/2016 - 18:02
Theo Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, trong số 40 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Hà Nội giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội có 17 đại biểu nữ, đạt 42,5%.
  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với TP Hà Nội về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (ảnh chinhphu.vn)

Ngày 15/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia có buổi làm việc với TP Hà Nội về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, cho biết: Đến hết ngày 13/3, Hà Nội đã hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội. Tổng số người nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là 87 người, trong đó có 40 người do cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu; có 47 người tự ứng cử. Tổng số người nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND Thành phố là 205 người, trong đó 196 người do cơ quan, tổ chức giới thiệu, 9 người tự ứng cử.

Đối với 40 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Hà Nội giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội có 17 đại biểu nữ (42,5%), 3 người ngoài Đảng (7,5%), 2 đại biểu người dân tộc thiểu số (5%), 6 người là đại biểu Quốc hội khóa trước (15%), 7 người đã tham gia đại biểu HĐND Thành phố (17,5%), 2 người đã tham gia HĐND cấp huyện (5%), 3 người tham gia đại biểu HĐND cấp xã (7,5%), 1 người Hội thánh Tin lành (2,5%).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Hà Nội bảo đảm số lượng, chất lượng, cơ cấu đại biểu, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Đồng thời, Hà Nội cần khẩn trương theo dõi, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm