Hà Nội mở hội chợ đón nông sản sạch

22/12/2015 - 17:44
Từ ngày 26 đến 30/12/2015, hơn 100 mặt hàng nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng, do phụ nữ ở 20 tỉnh thành sản xuất, sẽ được bày bán trong hội chợ "Nông sản vùng miền" diễn ra tại Hà Nội.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (TYM) tổ chức hội chợ “Nông sản vùng miền” để giới thiệu đến công chúng Thủ đô những nông sản an toàn và đặc sản các địa phương. Hoạt động này góp phần mở rộng đầu ra tiêu thụ sản phẩm cho các sản phẩm nông sản sạch do hội viên phụ nữ sản xuất.

rau-sach-vietgap.jpg

 

Hội chợ nông sản này kéo dài 5 ngày, mở cửa từ 8 giờ đến 18 giờ tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt – Hà Nội.

Hội chợ giới thiệu hơn 100 mặt hàng với các loại đặc sản về gạo và đồ khô ở miền Bắc, hải sản ở miền Trung và trái cây ở vùng Nam bộ. Những sản phẩm này do hội viên phụ nữ của 20 tỉnh thành trên cả nước sản xuất. Trong đó, nhóm sản phẩm của thành viên TYM mang đến các loại rau, củ, quả an toàn được nuôi trồng tại Phú Thọ, Thái Nguyên. Các loại đặc sản như tám thơm Hải Hậu, bánh gai, bánh gấc Hải Dương; bánh tẻ Bắc Ninh; gạo Séng cù, nếp Tú Lệ, nếp Điện Biên. Trái cây Nam Bộ: vú sữa Lò Rèn, mãng cầu xiêm Đồng Tháp, ổi Nữ Hoàng Hậu Giang, bưởi Phúc Trạch, bưởi Tân Triều Đồng Nai… Đồng thời có các mặt hàng tiêu dùng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như: Tương, mắm, dầu lạc, miến, bánh đa, măng, mộc nhĩ…

Ngoài ra, tại Hội chợ có các hoạt động trình diễn ẩm thực và văn hóa của người Thái ở Sơn La; thưởng thức những món ăn đặc sản của người Thái như: xôi tím, gà nướng, cá nướng, cơm lam, thịt lợn hấp, thịt trâu hun khói; Xem trình diễn các điệu múa: múa xòe, múa sạp, múa quạt, quấn khăn Piêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm