Hà Nội 'sờ gáy' các chợ đầu mối

25/04/2016 - 21:52
Những ngày vừa qua, cơ quan chức năng của Hà Nội tiến hành kiểm tra các chợ đầu mối, phát hiện nhiều thực phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.
cho-dau-moi-o-ha-noi.JPG
 Chợ đầu mối tại Hà Nội vào "tầm ngắm" kiểm tra ATVSTP (ảnh Văn Cảnh)

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND Hà Nội về kết quả công tác kiểm tra, xử lý việc kinh doanh thực phẩm tại các chợ đầu mối. Trong đó, chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) hoạt động cả đêm và ngày, có 150 quầy hàng kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, mỗi ngày bán ra trung bình 9 tấn/ngày đêm.

Qua 4 đợt kiểm tra tại chợ đầu mối Phùng Khoang, cơ quan chức năng phát hiện và tổ chức tiêu hủy hơn 500 kg thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm; đồng thời xử phạt hành chính 2,6 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo UBND Hà Nội đã chỉ đạo các ngành liên quan của thành phố tập trung thanh kiểm tra, giải quyết các điểm nóng về ATTP, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, các chợ đầu mối như Phùng Khoang, Long Biên, Đền Lừ… sẽ vào “tầm ngắm” của lực lượng chức năng trong thời gian này.

Tiếp đó sẽ siết chặt hoạt động kinh doanh ăn uống vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại đến các chợ dân sinh, các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Bên cạnh đó, gắn trách nhiệm của lãnh đạo UBND các xã, phường để xảy ra tình trạng vi phạm ATTP trên địa bàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm